Thua toàn diện trước Napoli, Lazio vỡ mộng Champions League

03:33 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnLợi thế sân nhà dường như chẳng có nhiều ý nghĩa đối với Lazio, khi họ phải đối mặt với đội bóng có thành tích sân khách mùa này tại Serie A quá tốt như Napoli.

Trong những ngày gần đây, khả năng giành vé tham dự Champions League vào mùa sau của Lazio đã mở ra rất nhiều, khi họ đã âm thầm tiếp cận top 3 và chỉ còn cách vị trí của Napoli có 4 điểm trên BXH. Điều này cũng đồng nghĩa nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Olimpico, đoàn quân của HLV Inzaghi sẽ thu hẹp khoảnh cách với nhóm dự Champions League xuống chỉ còn 1 điểm duy nhất.

Thua toàn diện trước Napoli, Lazio vỡ mộng Champions League - Bóng Đá

 

Trước thềm trận đấu, HLV Inzaghi cũng đã có những phát biểu tương đối tự tin về khả năng làm nên chuyện của đội bóng thành Rome. Tuy nhiên sự tự tin và yếu tố sân nhà cũng chẳng thể giúp nhiều cho Lazio, khi mà Napoli đã chơi quá hay và lấn lướt trong cuộc đối đầu trực tiếp lần này.

Với một lối chơi pressing toàn diện, đội bóng miền Nam nước Ý đã kiếm soát hoàn toàn thế trận trên sân với tỷ lệ kiếm soát bóng lên tới gần 70%. Tuy nhiên cũng phải dành chút lời khen tặng cho tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà, vì dù phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ, nhưng Lazio đã không dễ dàng buông xui và ngã gục.

Chỉ duy nhất một lần trong hiệp đấu đầu tiên mà hàng thủ của đội bóng thành Rome không thể chống đỡ trước các đợt lên bóng của Napoli, và đó là tình huống dẫn đến bàn thắng mở mở tỷ số của Callejon ở phút 25. Một kịch bản tương tự cũng đã được 2 đội tái hiện trong những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai. Napoli kiểm soát thế trận và bàn thắng cũng đã không thể lẫn tránh họ, khi Insigne chọc thủng lưới của Strakosha ở phút 51.

Thua toàn diện trước Napoli, Lazio vỡ mộng Champions League - Bóng Đá

 

Trong thế trận không còn gì để mất, Lazio đã dâng toàn bộ đội hình tràn sang phần sân của đối thủ để tìm kiếm những bàn thắng. Lần đầu tiên kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, NHM mới có thể cảm nhận được sức ép mà đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của Reina. Rất nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng đã được các học trò HLV Inzaghi, nhưng đáng tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi thêm khi hàng thủ của Napoli đã chơi quá tốt và tập trung. Đã vậy phút 90, lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên lần thứ 3 khi Insigne một lần nữa đã hạ gục Strakosha trong một tình huống lên bóng tốc độ của đội khách.

Với trận thua 0-2 này, rõ ràng các ngôi sao của Lazio đã bị kéo lại mặt đất sau khi bay bổng qua lâu nhờ việc lọt vào chung kết Coppa Italia năm nay. Rõ ràng vẫn còn quá nhiều điều đội bóng thành Rome cần phải cải thiện nếu như muốn chen chân vào top 3 tại Serie A. Trong khi đó với Napoli, đoàn quân của HLV Sarri đã tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu trên sân khách cực kỳ đáng sợ của mình. Cụ thể Napoli hiện đang là đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân khách tại Serie A mùa này với 10 thắng, 3 hòa và 2 thua.

Video diễn biến trận đấu

Đội hình xuất phát

Lazio: Strakosha; Bastos, Wallace, Radu; Basta, Parolo, Murgia, Lukaku; Felipe Anderson, Milinkovic-Savic; Immobile

Napoli: Reina; Hysaj, Raul Albiol, Koulibaly, Strinic; Allan, Jorginho, Hamsik; Callejon, Mertens, Insigne

Xú - Thể thao Việt Nam | 03:35 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục