Thua tiếp Minnesota Timberwolves, Los Angeles Lakers chìm ngập trong khủng hoảng

16:59 Thứ hai 07/01/2019

TinTheThao.com.vnMinnesota Timberwolves đã không mấy khó khăn để vùi dập Los Angeles Lakers trên sân nhà Target Center với tỷ số 108-86.

Với trận thắng này, Minnesota Timberwolves nâng thành tích đối đầu với Los Angeles Lakers lên thành 8-2 trong 10 trận gần nhất. 

Dù không thể có sự phục vụ của Derrick Rose (lật sơ mi) và Robert Covington (đầu gối) vì chấn thương, nhưng Minnesota Timberwolves vẫn còn đó Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins - bộ đôi đã cùng nhau ghi tới 56 điểm. Nhưng yếu tố lớn nhất khiến Minnesota Timberwolves đánh bại Los Angeles Lakers lại nằm ở khâu phòng ngự. Minnesota Timberwolves có trận đấu phòng ngự tốt nhất kể từ đầu giải khi hạn chế số điểm ghi được của Los Angeles Lakers ở con số 86 và chỉ cho đối thủ đạt hiệu suất ném 36,8%.

Andrew Wiggins đã ghi 25 trên 28 điểm trong nửa đầu trận đấu và Karl-Anthony Towns đóng góp double-doubles (2 chỉ số từ 10 trở lên) với 28 điểm cùng 18 rebounds (bắt bóng bật bảng) để dẫn dắt Minnesota Timberwolves. Trong khi Jeff Teague ghi toàn bộ 15 điểm trong hai hiệp đầu và kết thúc trận đấu với 11 kiến tạo cho Minnesota Timberwolves.

1

 Mọi mũi nhọn tấn công của Los Angeles Lakers đều bị Minnesota Timberwolves vô hiệu hóa.

"Mọi trận đấu bây giờ đều quan trọng", Andrew Wiggins cho biết. "Bạn không bao giờ biết được cuối cùng mình sẽ ở vị trí nào, vì vậy mỗi ngày bạn phải chơi như thể ngày mai chết rồi."

Nếu như Minnesota Timberwolves thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng, nhưng vẫn còn đó 2 ngôi sao chủ lực. Về phía Los Angeles Lakers, họ lại kém may mắn hơn rất nhiều. Đội bóng thành phố Los Angeles đã mất đi toàn bộ 3 cầu thủ tốt nhất gồm LeBron James (căng cơ háng), Rajon Rondo (phẫu thuật ngón tay) và Kyle Kuzma (bầm lưng) do chấn thương.

Lance Stephenson dẫn đầu Los Angeles Lakers với 14 điểm, 6 kiến tạo và 5 rebounds trong 27 phút thi đấu. Trong khi Brandon Ingram ghi 13 điểm, 5 kiến tạo cùng 2 blocks và Michael Beasley đóng góp 11 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng và 1 blocks.

"Chúng tôi không có thể trạng tốt nhất", Lonzo Ball bày tỏ. "Đó là một đội bóng lớn, rất mạnh trên sân nhà và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không sẵn sàng cho trận đấu này."

2

 Tyson Chandler có ngày hoạt động vất vả với 6 điểm cùng 10 rebounds trong 22 phút thi đấu.

HLV trưởng Luke Walton của Los Angeles Lakers đã thử nghiệm Ivica Zubac chơi ở vị trí tiền phong chính (PF) do Kyle Kuzma để lại, nhằm hỗ trợ cho trung phong JaVale McGee nhưng thất bại thảm hại khi để cho Minnesota Timberwolves thực hiện chuỗi ghi điểm 15-1. Mọi thứ chỉ thực sự tốt hơn khi Michael Beasley, người đã phá vỡ chuỗi 8 cú ném không thành công liên tiếp bên phía Los Angeles Lakers, được đưa vào sân để đảm nhận nhiệm vị trí tiền phong chính.

Với sức mạnh vượt trội và lợi thế trên sân nhà, Minnesota Timberwolves đã vượt lên dẫn với cách biệt 21 điểm trong nửa đầu trận đấu. Trong nửa sau của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Los Angeles Lakers vẫn không thể lội ngược dòng thành công.

Tình huống nổi bật của trận đấu xảy ra trong cuối hiệp 2, Michael Beasley trên đường rời sân đã có cãi vã với Karl-Anthony Towns và hậu quả là cả hai đều bị trọng tài thổi lỗi kỹ thuật.

"Chúng tôi đã phải chơi với sự đam mê và nhiệt huyết", HLV trưởng Luke Walton chia sẻ. "Thật khó để giành chiến thắng ở giải đấu này. Bạn phải nỗ lực gấp bội khi hứng chịu liên tiếp những thất bại."

Los Angeles Lakers sẽ có trận đấu tiếp theo vào ngày mai trước Dallas Mavericks, trong khi Minnesota Timberwolves có chuyến hành quân đến Oklahoma City Thunder vào Thứ Tư (09/01/2019).

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

1

 Thống kê của Los Angeles Lakers.

2

 Thống kê của Minnesota Timberwolves.

HIGHLIGHTS FULLGAME

Kym Kym - Theo Bongro24h.vn | 14:52 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục