Thua Thụy Sĩ 0-6, động lực nào để Iceland suýt đánh bại Pháp?

19:17 Thứ bảy 13/10/2018

TinTheThao.com.vnLoạt trận dành cho các ĐTQG trong Tháng Mười suýt chút nữa đã chứng kiến một cú sốc mang tên Iceland.

Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, đội tuyển nhỏ bé Iceland đã gây tiếng vang to lớn trên bản đồ bóng đá thế giới. Họ lần lượt viết tên vào lịch sử EURO cũng như World Cup đồng thời đem đến cho NHM những trận đấu ấn tượng. Điểm mạnh nhất của Iceland chính là tinh thần chiến đấu và sự gắn kết của mỗi cầu thủ trên sân.

Thế nhưng, Tháng Chín vừa qua, trở lại sân cỏ lần đầu tiên sau World Cup 2018, Iceland đã khiến CĐV thất vọng tột cùng khi liên tiếp nhận hai thất bại nặng nề tại UEFA Nations League. Họ thua Thụy Sĩ 0-6 ở trận ra quân và chỉ vài ngày sau, lưới Iceland tung lên 3 lần trước tuyển Bỉ.

Thua Thụy Sĩ 0-6, động lực nào để Iceland suýt đánh bại Pháp? - Bóng Đá

 Iceland suýt làm bẽ mặt tuyển Pháp.

Trong lúc NHM đang nghi ngại Iceland sẽ tụt dốc không phanh thời gian tới thì Gylfi Sigurdsson cùng các đồng đội ngay lập tức đập tan suy nghĩ trên bằng màn trình diễn ấn tượng trước Nhà vô địch thế giới Pháp. Tại đất nước hình lục lăng, Iceland đã dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 2-0 và chỉ bị gỡ hòa những phút cuối. Hãy cũng tìm hiểu xem, những lý do nào giúp Iceland lột xác ngoạn mục như vậy?

Sự trở lại của các trụ cột

Vì những lý do khác nhau, 3 trụ cột của Iceland gồm tiền đạo Alfred Finbogason, tiền vệ phải Johann Berg Gudmundsson và tiền vệ trung tâm Aron Gunnarsson đã vắng mặt trong đợt tập trung Tháng Chín. Lần này, Finbogason cùng Gudmundsson đã trở lại và ngay lập tức mang đến sự khác biệt cho Iceland, đặc biệt là trên hàng công. Có 2 ngôi sao chất lượng trong đội hình, Iceland dù đá phòng ngự phản công vẫn tung ra đến 12 cú sút, nhiều hơn tuyển Pháp và 10 trong số đó đi trúng đích.

Phong độ cao của Gylfi Sigurdsson

Thua Thụy Sĩ 0-6, động lực nào để Iceland suýt đánh bại Pháp? - Bóng Đá

 Gylfi Sigurdsson đang có phong độ cao.

Đợt tập trung Tháng Mười đến ngay thời điểm nhạc trưởng của Iceland, Gylfi Sigurdsson đang có phong độ rất cao. Ở Premier League, anh đã có 3 bàn thắng liên tiếp trong 2 vòng gần nhất để mang về 6 điểm cho Everton. Mang phong độ đó lên tuyển, Sigurdsson khiến tuyến giữa tuyển Pháp gặp rất nhiều khó khăn và tạo ra không ít cơ hội cho đồng đội. Chính anh là người kiến tạo cho Kari Arnason trong bàn thắng thứ 2.

Lòng tự trọng

Thua Thụy Sĩ 0-6, thua trắng 9 bàn trong 2 trận liên tiếp, đó là thành tích tệ nhất trong những năm gần đây mà Iceland từng phải trải qua. Với việc các CĐV nhà luôn cổ vũ nhiệt tình mỗi khi Iceland thi đấu, lòng tự trọng của Gylfi Sigurdsson cùng đồng đội không cho phép họ có thêm những kết quả thất vọng. Tới đây, Iceland sẽ trở về sân nhà tiếp đón Thụy Sĩ ở trận thứ 3 Nations League. Họ đã sẵn sàng trả món nợ đã vay với đối thủ.

Thành Đạt | 18:25 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục