Thua thiệt "big man", Saigon Heat gục ngã trên đất Philippines

16:58 Thứ hai 24/02/2020 | 5| 24

TinTheThao.com.vnChuyến làm khách đến sân San Miguel Alab Pilipinas đã mang lại vô vàn khó khăn cho Saigon Heat.

Tấn công hiệu quả, chủ nhà vượt lên

Mặc dù phải đối diện với áp lực đến từ các khán giả tại Philippines, tuy nhiên Saigon Heat đã có khởi đầu ấn tượng khi vượt lên dẫn 6-2 nhờ hai pha ném xa chuẩn xác của Sam Thompson. Ngỡ ngàng trước màn thể hiện tốt của thầy trò HLV Kevin Yurkus thế nhưng San Miguel Alab Pilipinas cũng rất nhanh chóng sốc lại đội hình và giành lại thế trận.

Lần lượt Luke Domingo (9 điểm), Nick King (6 điểm) và Sam Deguara (4 điểm) với khả năng tấn công cận rổ xuất sắc đã giúp đại diện Philippines lội ngược dòng dẫn 25-17 khi hiệp 1 kết thúc. Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Jimmy Alapag tiếp tục duy trì cục diện dồn ép Saigon Heat khi trở lại sau quãng nghỉ.

Mặc dù Sam Thompson (9 điểm) đã thi đấu đầy nỗ lực tuy nhiên tay ném trụ cột của “Ông 30” cũng không thể ngăn cản đội chủ nhà gia tăng khoảng cách khi 20 phút đầu tiên khép lại (56-36).

sgh-vs-smp-1

Nick King tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa trong màu áo San Miguel Alab Pilipinas trước Saigon Heat. Photo: ASEAN Basketball League.  

Nỗ lực tột cùng, định đoạt kết quả

Bước vào hiệp 3, Saigon Heat có sự vùng lên mạnh mẽ nhờ vào những pha tấn công hiệu quả của Sam Thompson (11 điểm) và Malcolm White (6 điểm) tuy nhiên, San Miguel Alab Pilipinas cũng không kém cạnh với sự bùng nổ đến từ Nick King (12 điểm). Kết thúc 3/4 thời gian thi đấu, ưu thế vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà với tỷ số 75-56.

Những phút còn lại, dù không ngừng dồn lên để tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt, thế nhưng trước hệ thống được tổ chức tốt của đại diện Philippines, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại 79-99.   

sgh-vs-smp-2

Dù Saigon Heat để thua đáng tiếc nhưng một số tay ném như Trần Đăng Khoa vẫn để lại dấu ấn tích cực. Photo: Saigon Heat.  

Tuy để thua trận trước nhà vô địch ABL 8 nhưng Saigon Heat vẫn để lại những dấu ấn riêng của mình nhờ vào màn thể hiện đầy cố gắng của Sam Thompson (36 điểm, 10 rebounds, 2 cướp bóng), Malcolm White (13 điểm, 4 rebounds, 1 cướp bóng), Tyshawn Taylor (7 điểm, 4 rebounds, 13 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Trần Đăng Khoa (18 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 2 cướp bóng). Trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ được trở về “thánh địa” - nhà thi đấu CIS để tái ngộ với San Miguel Alab Pilipinas vào ngày 1/3 tới.  

Xem thông số của trận đấu Saigon Heat vs San Miguel Alab Pilipinas:

sgh-vs-smp-4

Thông số của Saigon Heat.

sgh-vs-smp-3

Thông số của San Miguel Alab Pilipinas.  

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 16:56 24/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục