Thua tâm phục khẩu phục, báo Malaysia chỉ ra 3 điểm mạnh nhất của ĐTVN

08:53 Thứ sáu 11/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBáo giới nước bạn tin rằng dù không đạt phong độ cao nhất, Việt Nam vẫn có cách gây khó khăn cho Malaysia.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Bảng G Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Nắm giữ lợi thế thánh địa Mỹ Đình, tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn nhập cuộc thận trọng trước Malaysia vốn không hề dễ đối phó.

Tính toán cẩn thận của thầy Park đã phát huy hiệu quả. Ngay sau hồi còi khai cuộc, đoàn quân do HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt lập tức bung sức, với ý đồ cuốn đội chủ nhà vào cuộc đua thể lực.

Tuy vậy trước những đợt lên bóng tốc độ và mạnh mẽ của Những chú hổ Malayan, hàng phòng ngự tổ chức vô cùng kín kẽ và thi đấu tập trung của ĐT Việt Nam vẫn đứng vững.

Báo Malay nói về VN - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam chiến thắng.

Không chỉ bảo toàn thành công mành lưới, Những ngôi sao vàng còn xuất sắc có được bàn thắng. Phút 40, xuất phát từ đường kiến tạo từ xa chuẩn xác của đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền đạo Nguyễn Quang Hải tung chân dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Việt Nam. 

Sang hiệp hai, cách biệt 1-0 được ĐT Việt Nam duy trì đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Chứng kiến thất bại của đội nhà, tờ New Straits Times đã chỉ ra 3 điểm mạnh của ĐT Việt Nam: "Chơi với sơ đồ 5-3-2, Việt Nam nhanh, chặt chẽ và quyết liệt, làm giới hạn các khoảng trống để tạo ra cơ hội của Malaysia."

"Việt Nam không ở phong độ cao nhất nhưng lối chơi dâng cao pressing của họ khiến Malaysia bận rộn trong phần lớn thời gian trận đấu."

Phụng Sồ | 08:05 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục