Thua sốc tay vợt tuổi teen, Djokovic dừng chân ở vòng 3 Rogers Cup

04:45 Thứ sáu 10/08/2018

TinTheThao.com.vnNhà vô địch Wimbledon, Novak Djokovic đã có một trận đấu thất vọng khi để thua tay vợt 19 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas qua đó bị loại ngay ở vòng 3 Rogers Cup 2018.

Novak Djokovic dường như không có thể trạng tốt nhất khi bước vào trận đấu với Stefanos Tsitsipas tại vòng 3 Rogers Cup 2018 rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Cựu số một thế giới người Serbia thua trắng trong game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ và suýt nữa bị tay vợt tuổi teen bẻ quyền giao bóng ngay ở game thứ 2. Nỗ lực cứu 3 break point ở game cầm giao bóng đầu tiên của nhà vô địch Wimbledon 2018 trở nên vô nghĩa khi anh tiếp tục mắc sai lầm và để Tsitsipas có cơ hội giành break trong game thứ 6. Khác với game 2, tay vợt trẻ người Hy Lạp lần này đã có được lợi thế sau 3 cơ hội break point. Djokovic không thể tạo nên khác biệt nào và chấp nhận thua trong ván đầu tiên với tỷ số 3-6 sau 41 phút thi đấu.

Novak-Djokovic-13

 Novak Djokovic đã có màn thể hiện đáng thất vọng ở vòng 3 Rogers Cup 2018.

Không dễ chấp nhận thất bại, tay vợt từng 4 lần lên ngôi ở giải đấu này thi đấu ổn định hơn trong set thứ 2. Dù vẫn không thể chiếm ưu thế trước sức trẻ và sự hưng phấn của đối thủ nhưng Djokovic cũng không còn mắc nhiều sai lầm đánh bóng hỏng như trong ván đầu. Không có break nào trong set 2 buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie break. Tại đây kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp tay vợt sở hữu 13 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp đánh đơn sớm có mini break quan trọng ngay pha giao bóng đầu tiên của đối thủ trước khi giành thắng lợi 7-5 trong loạt đấu súng.

Stefanos-Tsitsipas-01

 Stefanos Tsitsipas thi đấu ấn tượng và xuất sắc tiến vào tứ kết Rogers Cup 2018.

Thế nhưng Stefanos Tsitsipas đã có một set 3 đầy ấn tượng để khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình. Tay vợt chỉ vài ngày nữa là bước sang tuổi 20 sớm có break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ (game 2). Anh tiếp tục bảo vệ thành công bàn giao bóng của mình ngay game tiếp theo trước 2 cơ hội break point từ phía Djokovic. Càng thi đấu càng hay, Tsitsipas không cho Djokovic thêm cơ hội nào để lật kèo và kết thúc ván đấu quyết định với tỷ số 6-3. Chung cuộc Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng 2-1 (6-3; 6-7(5); 6-3) trước Novak Djokovic sau 2 giờ 19 phút thi đấu. Đối thủ của tay vợt người Hy Lạp ở vòng 4 (tứ kết) sẽ là hạt giống số 2, Alexander Zverev, người đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-3; 6-2) trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Daniil Medvedev.

Nói về chiến thắng của mình trước Djokovic, Tsitsipas tỏ ra bất ngờ và không thôi tự hào: "Đó là giấc mơ của mọi đứa trẻ trên thế giới này. Bất kể đứa trẻ nào đang chơi tennis đều có mong muốn được hạ một đối thủ hàng đầu như vậy. Vì vậy đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi." Tay vợt trẻ người Hy Lạp chưa hết sốc: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể được đánh bại một đối thủ hàng đầu như vậy và một tay vợt đáng kính trọng như Novak."

Một số kết quả đáng chú ý khác, Marin Cilic thắng dễ Diego Schwartzman với tỷ số 2-0 (6-3; 6-2), trong khi hạt giống số 5 của giải Grigor Dimitrov vất vả hơn chút ít khi cần tới 2 giờ 30 phút để vượt qua Frances Tiafoe với tỷ số 2-1 (7-6(1); 3-6; 7-6(4)).

Highlights Stefanos Tsitsipas vs Novak Djokovic:

Nam Thành | 04:00 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục