Thua sốc tay vợt chủ nhà, Hoàng Nam dừng bước ở giải F4 Ấn Độ

21:48 Thứ tư 21/03/2018

TinTheThao.com.vnĐể tay vợt trẻ Abhinav Sanjeev Shanmugam đánh bại với tỷ số 1-2, Lý Hoàng Nam buộc phải sớm dừng chân ngay ở vòng 2 giải India F4 Futures 2018.

Được xếp là hạt giống số 2 cùng với thành tích ấn tượng lọt tới trận chung kết đơn nam giải India F3 Futures 2018 vừa qua, Lý Hoàng Nam được kỳ vọng sẽ dễ dàng đánh bại tay vợt mới 19 tuổi của chủ nhà Abhinav Sanjeev Shanmugam đang xếp hạng 968 thế giới (Hoàng Nam hạng 465) ở vòng 2 giải F4 Ấn Độ. Nhưng diễn biến của trận đấu đã trái ngược hoàn toàn với những dự đoán của giới chuyên môn.

Hoang-Nam-01

 Lý Hoàng Nam đã kết thúc chuyến du đấu Ấn Độ của mình với 13 điểm thưởng.

Dường như việc không quen thuộc với mặt sân đất nện đã khiến cho tay vợt số một Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước tay vợt trẻ Ấn Độ. Hoàng Nam mắc nhiều lỗi đánh bỏng hỏng cùng 2 tình huống lỗi kép khi giao bóng khiến sớm thúc thủ 2-6 ở set đầu tiên.

Bước sang set đấu thứ hai, kinh nghiệm dạn dày đã giúp tay vợt Việt Nam dần bắt nhịp trận đấu. Những tình huống điều bóng của Hoàng Nam có độ chuẩn xác cao hơn và gây ra rất nhiều khó khăn cho tay vợt chủ nhà. Dù Shanmugam vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở các tình huống giao bóng nhưng như vậy là chưa đủ để á quân đơn nam F3 Futures 2018 sớm buông xuôi. Hoàng Nam quân bình tỷ số 1-1 sau khi có được hai break ở các game 1 và 7.

Ở ván đấu quyết định, tưởng như tay vợt số 1 Việt Nam sẽ có một set đấu thành công khi sớm bẻ bàn giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn 2-0. Nhưng vấn đề thể lực và tâm lý thi đấu lại khiến anh không thể kết thúc trận đấu theo hướng có lợi cho bản thân. Hoàng Nam để Shanmugam đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 4 qua đó quân bình tỷ số 2-2 trước khi mất tiếp một break ở game 8. Dù rất nỗ lực nhưng Hoàng Nam đã không thể thay đổi được tình thế trong game 9 và đành chấp nhận kết quả thua 1-2 (2-6; 6-2; 6-3) sau 1 giờ 44 phút thi đấu.

Hoang-Nam-02

 Hoàng Nam sẽ sớm về Việt Nam để cùng đội tuyển quần vợt nam Việt Nam tham dự Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á.

Sau trận đấu, dù xác nhận mặt sân trơn, không đủ điều kiện thi đấu nhưng Hoàng Nam vẫn không nghĩ điều đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. Thay vào đó tay vợt số 1 Việt Nam cho rằng chính sự chuẩn bị không kỹ càng đã khiến anh phải nhận trận thua đáng thất vọng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều ngày hôm nay.

Như vậy Hoàng Nam đã chính thức kết thúc chuyến du đấu Ấn Độ của mình, anh sẽ sớm trở về Việt Nam để cùng đội tuyển Quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á vào tháng 4 tới tại Hà Nội.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:15 21/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục