Thua sốc ở Rome: Nadal buồn đó nhưng cũng vui đó

11:45 Thứ bảy 20/05/2017

TinTheThao.com.vnMột trận thua dù sao cũng không phải là một kết cục "trời long đất lở" với Rafael Nadal trong mùa đất nện 2017.

 Nadal đã có cú ăn ba ấn tượng

Bẵng đi hai năm "lặn mất tăm" ở các giải đất nện sở trường, Nadal đã có cú trở lại ấn tượng trong mùa đất nện 2017, khởi điểm là danh hiệu Monte Carlo, sau đó là Barcelona Open và mới đây nhất là Madrid Masters. Ở 2 giải Monte Carlo và Barcelona, Rafa cho đến nay đã có 10 lần đăng quang và đây được ghi nhận là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong làng banh nỉ.

Riêng danh hiệu ở Madrid Masters đã giúp Nadal bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Masters 1000 thứ 30, sánh ngang với tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic.

dominic-thiem-ends-rafael

 Nadal vô địch 3 giải gần đây nhất trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Quần vợt thế giới đã chứng kiến những câu chuyện cổ tích có thực trong năm 2017 khi Federer giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp sau gần 5 năm chờ đợi và khi đã ở tuổi 35. Chị em nhà Williams cùng nhau chơi trận chung kết Grand Slam lần đầu tiên kể từ Wimbledon 2009. "Cú ăn ba" của Nadal trong vài tuần qua xứng đáng được xem là một trong những kỳ tích đáng lưu danh của tennis đương đại.

Nadal vô đối trước thềm Rome Open

Sau Madrid, Nadal đã chiếm ngôi số bốn thế giới của Roger Federer. Với việc Federer tuyên bố rút khỏi Roland Garros, Nadal gần như chắc chắn sẽ nằm trong top 4 hạt giống hàng đầu ở giải Grand Slam thứ hai trong năm. Như vậy theo thứ hạng hạt giống, Nadal sẽ phải đối mặt hoặc Murray (số 1) hoặc Djokovic (số 2) ở bán kết. Liệu “Vua sân đất nện” có làm nên chuyện ở sân đấu sở trường của mình?

Cần phải nhấn mạnh là cả Murray và Djokovic - hai tay vợt chia nhau các vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng ATP đều đang không có được phong độ cao nhất. Andy Murray gây thất vọng bởi phong độ thiếu ấn tượng, mới chỉ giành 1 danh hiệu duy nhất ở Dubai và thậm chí thua Fabio Fognini ngay vòng 2 của Rome Open.

Djokovic cũng chẳng khá hơn bởi từ đầu năm nay đến nay cũng chơi rất tệ ngay cả trên mặt sân cứng yêu thích. Tại Madrid Masters, Djokovic cũng vừa để thua Nadal ở bán kết và anh mới chỉ đăng quang ở Qatar Open.

Cơ hội có thể nói đang rộng mở với Rafa và nếu vô địch lần này, anh sẽ là tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 10 danh hiệu tại một giải Grand Slam, điều mà ngay cả Roger Federer, tay vợt nam nắm giữ nhiều danh hiệu Grand Slam nhất thế giới cũng chưa từng làm được.

Quãng nghỉ cần thiết

dominic-thiem-ends-rafael

 Với Nadal, trận thua Thiem ở Rome mới đây chưa phải là dấu chấm hết. Ảnh: Internet.

Hôm qua Nadal phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa đất nện 2017 với tỷ số 4-6, 3-6 trước Dominic Thiem của Áo. Đây chính là đối thủ từng thua Nadal ở hai trận chung kết liên tiếp Barcelona Open và Madri Open cùng diễn ra trong năm nay.

Chiến thắng này cũng khiến Thiem chặn đứng chuỗi 17 trận thắng của Nadal trên sân đất nện ở mùa giải này. Tuy nhiên Nadal có lẽ cũng không quá thất vọng và phát biểu của anh cho thấy điều đó: "Thiem sẽ là ứng viên sáng giá ở Roland Garros, cậu ấy sẽ vô địch mất thôi."

Đất nện là sở trường của Nadal, đó là điều mà không ai có thể bàn cãi cho đến lúc này. Nhưng nên nhớ trong vòng 1 tháng qua Nadal đã chơi tổng cộng 4 giải đấu, vô địch 3 giải trong số đó. Với một tay vợt năm nay đã 31 tuổi, lịch thi đấu nói trên là khá dày đặc và rõ ràng Nadal cần một quãng nghỉ trước khi bước vào chinh phục Roland Garros cuối tháng này.

Ngay cả ở thời điểm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, Nadal cũng chỉ mới 1 lần duy nhất thâu tóm cả 3 danh hiệu Masters 1000 đất nện là Monte Carlo, Madrid và Rome vào năm 2010. Một trận thua của Rafa vào lúc này, có thể là kết quả khiến nhiều người hụt hẫng. Nhưng hãy cứ chờ xem, Nadal của Roland Garros 2017 sẽ là một Nadal khó đánh bại.

Video Nadal thua Thiem ở Rome 2017:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:40 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục