Thua sốc đội mới lên hạng, PSG đứt mạch bất bại

01:44 Chủ nhật 03/12/2017

Chuỗi trận bất bại của PSG đã bị cắt đứt đầy bất ngờ bởi Strasbourg - đội bóng tân binh Ligue 1 mùa này.

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi dự đoán đều nằm về phía PSG. Đội bóng nhà giàu nước Pháp sở hữu đội hình quá vượt trội so với Strasbourg, lại đang đạt phong độ cao với 7 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng.

Thua sốc đội mới lên hạng, PSG đứt mạch bất bại - Bóng Đá

  Mbappe - Neymar không thể giúp PSG thoát thua.

PSG hành quân đến sân Stade de la Meinau mà không có sự phục vụ ngay từ đầu của 2 trụ cột là trung phong Edinson Cavani và tiền vệ Marco Verratti. Dù sao, những Neymar, Mbappe, Di Maria, Draxler hay Pastore là đủ để đội khách tạo ra thế trận lấn lướt.

Thống kê 90 phút cho thấy PSG kiểm soát bóng đến 68%, tung ra 20 pha dứt điểm (6 đi trúng đích), hưởng đến 13 quả phạt góc. Tuy nhiên, ngay phút 13, thầy trò HLV Unai Emery đã bị Strasbourg dội gáo nước lạnh với bàn thắng của Da Costa sau pha phối hợp đá phạt. Trong tình huống này, hàng thủ PSG đã mắc lỗi bẫy việt vị để Costa khôn khéo thoát xuống đánh đầu tung lưới Areola.

Bị dẫn bàn, PSG dốc toàn lực tấn công. Hàng loạt cơ hội bị dàn sao của đội khách bỏ lỡ rất đáng tiếc. Mãi đến 42, đội đầu bảng Ligue 1 mới có được bàn gỡ sau pha dứt điểm cận thành của Mbappe từ đường căng ngang chuẩn xác của Rabiot.

Thua sốc đội mới lên hạng, PSG đứt mạch bất bại - Bóng Đá

  Bàn thắng của Mbappe là không đủ với PSG.

Sang hiệp 2, diễn biến không khác 45 phút đầu là bao. PSG tiếp tục thi đấu lấn át. Trong khi đó, Strasbourg gồng mình chống đỡ và không ngại tấn công khi có cơ hội. Phút 65, hàng thủ PSG một lần nữa mắc sai lầm tai hại và để Stephane Bahoken thoát xuống, dứt điểm hiểm hóc khiến Areola không thể làm gì hơn.

Thời gian còn lại, PSG nỗ lực tấn công nhưng bất lực trước hàng thủ quả cảm của Strasbourg. Mbappe có cơ hội lập cú đúp nhưng thủ thành đội chủ nhà đã chơi xuất sắc hơn. Hai trụ cột Cavani, Verratti được tung vào sân nhưng cũng đã quá muộn màng.

Thất bại 1-2 bất ngờ trước Strasbourg khiến PSG bị cắt đứt mạch bất bại mùa này. Dù sao, họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng Ligue 1, với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Marseille khi đã đá nhiều hơn 1 trận. Đây là trận thua cần thiết, và như một lời cảnh tỉnh đến thầy trò HLV Unai Emery trong chặng đường được dự đoán đầy khốc liệt phía trước.

Xem lại diễn biến chính trận thua 1-2 của PSG trước Strasbourg:

Lịch thi đấu vòng 16 Ligue 1.:

Thua sốc đội mới lên hạng, PSG đứt mạch bất bại - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

Thua sốc đội mới lên hạng, PSG đứt mạch bất bại - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 01:00 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục