Thua sốc Darmstadt, Dortmund nguy cơ văng khỏi top 4

22:59 Thứ bảy 11/02/2017

TinTheThao.com.vnThất bại sốc trước Darmstadt khiến thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel nguy cơ văng khỏi top 4, trong loạt trận đầu tiên khuôn khổ vòng 20 Bundesliga

Sử dụng một đội hình trẻ với nhiều sự xoay vòng để chuẩn bị cho loạt trận knock-out Champions League vào giữa tuần, huấn luyện viên Thomas Tuchel và các học trò đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng ít tiếng tăm Darmstadt.

Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund thất bại trước Darmstadt

Dù tung ra sân nhiều cái tên có tiềm năng như Christian Pulisic, Emre Mor hay đặc biệt là cầu thủ trẻ Burnic, tuy nhiên Dortmund chịu lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà trong suốt nửa đầu hiệp 1. Theo các con số thống kê, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel thậm chí còn không có nổi một cú sút về phía khung thành đội chủ nhà.

Và điều gì đến cũng phải đến, như một hệ quả tất yếu từ thế trận, phút 21 Darmstadt có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Boyd. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ nhà trong suốt nửa đầu hiệp 1.

Tuy nhiên, sang phút 44, Dortmund bất ngờ có bàn gỡ nhờ công của tuyển thủ Bồ Đào Nha Raphael Guerreiro. Nhận đường chuyền từ người đồng đội Emre Mor, Guerreiro tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương.

Thua sốc Darmstadt, Dortmund nguy cơ văng khỏi top 4 - Bóng Đá

 Boyd ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà

Tuy nhiên, sang hiệp 2 Dortmund không thể tiếp tục cố gắng như hiệp 1. Darmstadt tiếp tục chơi có nét hơn, và nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 64 của trận đấu. Từ đường chuyền của Sidney Sam, Antonio-Mirko Colak tung cú sút chân phải hạ gục thủ thành Bürki.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Dortmund không thể nào tìm kiếm được bàn gỡ. Thất bại này khiến họ có nguy cơ bị TSG 1899 Hoffenheim đánh chiếm vị trí top 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga, khi 'ngựa ô' của giải đấu mùa này sẽ có trận đấu vào ngày mai.

Đội hình xuất phát:

Borussia Dortmund: Bürki - Ginter, Sokratis, Burnic - Durm, Weigl, Guerreiro, Pulisic - Mor, Aubameyang, Reus

Darmstadt: Boyd, Holland, Fedetskyy, Niemeyer, Gondorf, Sulu, Heller, Rosenthal, Esser, Sam, Altintop

Kết quả chung cuộc: Darmstadt 2-1 Dortmund

Kết quả và BXH Bundesliga tạm thời sau vòng 20:

Darmstadt 2-1 Borussia Dortmund

RB Leipzig 0-3 Hamburg

Ingolstadt 0-2 Bayern Munich

Bayer Leverkusen 3-0 Eintracht Frankfurt

Werder Bremen 0-1 Borussia Mönchengladbach

Dortmund - Bóng Đá

 

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:43 11/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục