Thua sát nút Singapore Slingers, Saigon Heat đánh mất ngôi đầu giải ABL

20:32 Chủ nhật 03/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc thất thủ chung cuộc 74-77 trước Singapore Slingers tại sân OCBC Arena Singapore, CLB Việt Nam Saigon Heat đã để tuột mất ngôi đầu bảng tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014 vào tay đội Hitech Bangkok City (Thái Lan).

Mùa giải 2014, Saigon Heat thay máu gần như toàn bộ đội hình khi chiêu mộ hàng loạt những tay ném chất lượng như Justin Williams, Việt Arnold, Avenido... Đó cũng chính là làn gió mới giúp đại diện Việt Nam chơi tưng bừng trong những lượt trận đầu tiên với các đối thủ đến từ Indonesia.

Cụ thể, trong 3 lượt trận đầu Saigon Heat thắng 2 trận trước Laskar Dreya South Sumatra và 1 trận trước Indonesia Warriors (đều của Indonesia). Những chiến thắng giòn giã kể trên đưa Saigon Heat chễm chệ xếp đầu bảng ABL, trên cả đối thủ rất mạnh là Hitech Bangkok City (Thái Lan).

Ngày 8/3, Saigon Heat tiếp tục bước vào hành trình tại giải bằng trận đấu với Singapore Slinger. Trước cuộc đối đầu này, không ít người đã lo ngại cho vấn đề thể lực của Saigon Heat bởi đội bóng Việt Nam phải di chuyển qua lại từ Indonesia sang Singapore và chơi 2 trận chỉ trong vòng 3 ngày. Hơn thế nữa, Singapore Slingers ngay từ ban đầu đã được dự báo sẽ là đối thủ xứng tầm với Saigon Heat nhờ sự ổn định ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Đặc biệt là sự nguy hiểm của Kyle Lee Jeffers.

Williams (trái) không thể cùng Saigon Heat thắng trận thứ 4.

Khởi đầu trận đấu, Singapore Slinger với lối chơi chặt chẽ luôn là đội nắm thế chủ động khi liên tục dẫn trước khoảng cách điểm khá xa so với Saigon Heat. Sự xuất thần trong những cú ném ăn 3 điểm giúp đội bóng Singapore dẫn sâu 26-13 sau hiệp 1, rồi 46-35 sau hiệp 2.

Không chấp nhận lép vế, Saigon Heat chơi bừng tỉnh sau giờ giải lao. Những chỉ đạo kịp thời của HLV Jason Rabedeaux, các banh thủ Việt Nam đã chơi chủ động hơn khi theo sát đối phương, hạn chế không gian để thực hiện những cú ném 3 điểm. Hai ngôi sao Justin và Dustin cũng quyết liệt hơn trong những pha block hay tranh bóng bật bảng đã tạo hiệu ứng tinh thần mạnh mẽ cho toàn đội.

Những đường chuyền được thực hiện với tốc độ nhanh hơn và xuất hiện nhiều pha đột phá đến từ Việt Arnold hay Froilan. Kết thúc hiệp 3, Saigon Heat rút ngắn khoảng cách xuống còn 58-61 và tiếp tục thắp lên hy vọng thắng trận thứ 4 nơi người hâm mộ.

Bước sang hiệp 4, có những thời điểm tưởng chừng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay khi Saigon Heat dẫn trước 66-65. Dù vậy, một vài sai sót ở thời điểm cuối đã khiến đội bóng Việt Nam tuột mất chiến thắng trong gang tấc bằng thất bại 74-77.

Việt Arnold (phải) trở thành banh thủ ghi điểm nhiều thứ 2 cho Saigon Heat với 19 điểm.

Với trận thua trên, Saigon Heat đã phải nhường lại ngôi đầu tại giải cho CLB Hitech Bangkok City (Thái Lan). Tuy nhiên, cơ hội quay lại vị trí số 1 vẫn còn cho đội bóng này bởi ở trận tiếp theo diễn ra vào 19h00 ngày 06/08 tới đây, thầy trò HLV Jason Rabedeaux sẽ chạm trán chính Hitech Bangkok City tại nhà thi đấu Thai Japanese Assoc Gym (Thái Lan).

Người ghi dấu ấn lớn nhất trong trận này cho Saigon Heat là Justin Willams. Banh thủ người Mỹ tiếp tục lập “double – double” khi ghi 20 điểm, 24 pha tranh bóng bật bảng. Hai banh thủ Việt Arnold và Scott lần lượt ghi được 19 và 17 điểm. Riêng Avenido trận này không có nhiều đất diễn và chỉ ghi được 9 điểm.

Trong khi đó, Wei Long vẫn cho thấy vai trò "đầu tàu" của Singapore Slinger với 23 điểm. Còn lại Liew và Jeffers cùng có 16 điểm, Vergara ghi được 10 điểm và Low ghi được 5 điểm.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục