Thua nhưng phải trong thế ngẩng cao đầu

12:00 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định chung của nhiều khán giả sau khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam thua tan nát 0-5 trước Nhật Bản ở giải cầu lông đồng đội hỗn hợp châu Á.

cau-long-vn-1487170289

 Thùy Linh nhận được nhiều lời khen dù thua đối thủ hạng 17 thế giới Sayaka Sato. Ảnh: Internet.

Hôm qua các khán giả ở nhà thi đấu Nguyễn Du tiếp tục được "mục sở thị" những đường cầu đẹp của các tay vợt hàng đầu thế giới ở giải cầu lông đồng đội hỗn hợp châu Á. Tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai là trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, và tất nhiên với đẳng cấp cao hơn Nhật Bản thắng dễ Việt Nam với tỷ số 5-0.

Trong trận đấu này HLV Thế Huy đã cất Tiến Minh lẫn Vũ Thị Trang ở nội dung đơn, thay vào đó là sự xuất hiện của hai nhân tố trẻ Phạm Cao Cường và Nguyễn Thùy Linh. Nhìn nhận khách quan, nếu tung ra cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang thì Việt Nam vẫn có rất ít cơ hội thắng, bởi khoảng cách trình độ giữa hai đội tuyển vẫn còn quá xa.

Việt Nam thua trắng Nhật Bản là điều không mấy khó hiểu, nhưng điều mà nhiều khán giả có mặt tại NTĐ Nguyễn Du đau đáu nhất chính là thái độ thi đấu của VĐV. "Biết là thua nhưng sao không thi đấu thật hết mình, thật cống hiến. VĐV Việt Nam hình như tâm lý quá dẫn đến thiếu tự tin thì phải," anh Duy Quốc - một khán giả ở Bình Thạnh cho biết.

Cùng chung nhận định, anh Thanh Hùng ở Gò Vấp cho hay: "VĐV Việt Nam như thiếu thiếu cái gì đó khi ra sân, ngoài trình độ chuyên môn thì có lẽ đó là độ "lỳ" và bản lĩnh thi đấu. Các tay vợt của Nhật Bản và Thái Lan họ có tinh thần thi đấu rất vững, rất ít bị tác động bởi khán giả. Còn các tay vợt Việt Nam chỉ cần thua liền 2-3 điểm là bắt đầu xuống tinh thần rồi."

Hai trận thua đậm nhất trong ngày thi đấu thứ hai của đội tuyển Việt Nam là trận thua ở nội dung đơn nam của Phạm Cao Cường trước Sakai (11-21, 3-21) và đôi nữ Vũ Thị Trang/ Nguyễn Thị Sen trước Yonemoto/ Tanaka (5-21, 3-21). Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có tín hiệu đáng mừng, điển hình là trường hợp của Nguyễn Thùy Linh. Dù trẻ hơn đối thủ Sayaka Sato (hạng 17 thế giới) đến 6 tuổi và thua kém về trình độ nhưng Thùy Linh chơi đầy nỗ lực và cống hiến nhiều đường cầu đẹp cho khán giả. Thua chung cuộc 16-21, 13-21 nhưng Thùy Linh vẫn rời sân trong những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.

"Tôi quan sát thì thấy VĐV Nhật Bản làm chủ mặt sân tốt hơn Thùy Linh, những pha cầu của cô này cũng cực kỳ lắt léo nhưng điều đáng khen là tinh thần thi đấu của em Linh. Nhiều quả cầu tưởng như không cứu nổi nhưng em vẫn đưa lên được, tôi ngồi xem mà nhiều lần thót tim. Khi Việt Nam gặp đối thủ mạnh, chúng tôi chỉ cần như thế là đủ, VĐV dù thua nhưng phải đánh cho "nhiệt" khán giả xem mới thích,"  cô Đào ở Bình Thạnh nói.

Hôm nay thầy trò HLV Thế Huy sẽ đánh trận cuối bảng C với Philippines. Dù đã bị loại nhưng một chiến thắng an ủi là điều rất cần vào lúc này cho chủ nhà.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục