Thua người Thái, Nhất Long đổi tên và từ bỏ hình ảnh Thiếu Lâm

10:41 Thứ bảy 09/12/2017

Sau khi thảm bại trước Sitthichai Sitsongpeenong hồi đầu tháng trước, Nhất Long cho biết sẽ có thay đổi lớn trong thời gian tới.

Thất bại chóng vánh sau hơn 4 phút trước kickboxer số một thế giới Sitthichai Sitsongpeenong ngày 4/11 đã đưa Nhất Long vào tâm điểm của sự chỉ trích. Võ sĩ 30 tuổi khiến những người hâm mộ không hài lòng khi tuyên bố “mất cảm hứng vào võ thuật” và có thái độ hời hợt trong khâu chuẩn bị trước trận gặp võ sĩ người Thái.

Dù vậy, Nhất Long chưa có ý định giải nghệ và dự định sẽ làm mới bản thân khi trở lại vào năm sau.

Trong gần 10 năm chinh chiến tại những giải võ thuật hàng đầu Trung Quốc như GLORY, EM Legends hay Kunlun, Nhất Long được biết đến với hình ảnh một cao tăng Thiếu Lâm. Tuy nhiên, hình ảnh trên nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện trong tương lai.

Theo nguồn tin từ tờ QQ, Nhất Long cho biết sẽ không còn danh xưng “võ sư Thiếu Lâm” và tuyên bố từ bỏ hình ảnh trong quá khứ. Hiện tại, cái tên mới chưa được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, Nhất Long sẽ chọn biệt danh “con hổ vùng Sơn Đông” khi thượng đài trở lại.

Ngoài ra, Nhất Long sẽ thay chiếc quần dài màu vàng bằng trang phục thi đấu thông thường như cách tay đấm 30 tuổi đã làm trong màn so tài với Sitthichai. Lúc này, đối thủ tiếp theo của Nhất Long vẫn chưa được xác định.

ltq_1

 Hình ảnh của Nhất Long trong trận đấu với Sitthichai.

Nhất Long tên thật là Lưu Tinh Quân, là người vùng Sơn Đông, Trung Quốc. Rời nhà ngao du học võ từ năm 14 tuổi, Nhất Long trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong hình ảnh một cao tăng Thiếu Lâm và thượng đài cùng những tên tuổi đến từ các phái võ khác.

Có công quảng bá võ thuật truyền thống Trung Hoa ra toàn thế giới, Nhất Long được xưng tụng với tên gọi "Đệ nhất Thiếu Lâm".

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 17:18 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục