Thua ngược Thái Lan, bóng chuyền nam Việt Nam mất vé vào tứ kết ASIAD

01:04 Thứ bảy 25/08/2018

Tối 24/8, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước kình địch Thái Lan, qua đó đánh mất tấm vé vào vòng tranh tứ kết và chấp nhận chơi phân hạng từ 13 đến 20.

Sau trận thua 0-3 có phần bất ngờ trước đội bóng được cho là yếu nhất bảng Sri Lanka, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Thái Lan. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến việc xác định tấm vé vào vòng tranh tứ kết của cả hai đội bóng.

Các tuyển thủ Việt Nam là những người bắt nhịp trận đấu tốt hơn đối thủ Thái Lan. Những pha phát bóng tấn công uy lực của Từ Thanh Thuận cùng với sự phòng thủ hàng sau xuất sắc của libero Huỳnh Trung Trực đã giúp cho tuyển Việt Nam bỏ xa đối thủ khi dẫn với điểm số 16-9.

Bong-Chuyen-01

 Tay đập trẻ Quản Trọng Nghĩa thi đấu khá tốt với 17 điểm ghi được. Ảnh: AVC.

Khoảng cách điểm an toàn giúp cho cả đội chơi thoải mái, và Phạm Thái Hưng có cú đập uy lực để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với chiến thắng 25-19.

Có khởi đầu thuận lợi, nhưng ở các set sau đó, các tay đập của Việt Nam đã gần như bị hàng chắn bên phía Thái Lan hóa giải. Sau khi thăm dò trong hiệp đầu tiên, HLV bên phía Thái Lan đã thay đổi đến 4 cầu thủ có thể hình cao to vào sân, tạo nên một "bức tường" ở trên lưới.

Trong trận đấu này, các mũi phụ công bên phía Việt Nam gần như bất lực trong việc ghi điểm khi cả trận Thái Hưng chỉ ghi được 3 điểm, Thanh Hải 4 điểm và Nguyễn Vũ Hoàng có được 2 điểm.

Bong-Chuyen-02

 Hàng chắn Thái Lan đã thi đấu quá tốt trong trận này. Ảnh: AVC.

Không thể triển khai được các miếng đánh nhanh, chiến thuật, bóng được dồn nhiều ra biên và sau vạch 3 m cho Từ Thanh Thuận và Quản Trọng Nghĩa. Rất nỗ lực nhưng cả hai tay đập này không thể kéo dậy được cả một tập thể. 

Trong khi đó, phía bên kia lưới, lần lượt Kissada, Kantarat và Amorntep thay nhau ghi điểm nhờ bước một ổn định cùng sự xuất sắc của cây chuyền hai Mawin Maneewong. Thi đấu tỏ ra hiệu quả hơn, đội bóng đến từ Thái Lan đã có chiến thắng 3 set đấu sau đó cùng với tỷ số 25-21.

Thất bại này khiến cho các học trò của HLV Phùng Công Hưng phải xuống chơi các trận phân hạng từ 13 đến 20. Trong khi đó, với trận thắng này Thái Lan chắc chắn nằm trong 2 đội dẫn đầu bảng đấu và có cơ hội lớn để vào vòng tứ kết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 00:19 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục