Thua ngược Nadal, Dominic Thiem thốt lên "Tennis thật tàn nhẫn"

21:30 Thứ tư 05/09/2018

Ở vòng tứ kết Giải Mỹ mở rộng 2018 diễn ra sáng 5-9, đương kim vô địch Rafael Nadal vất vả ngược dòng thắng Dominic Thiem sau 5 ván đấu đầy kịch tính kéo dài 4 giờ 49 phút.

Dominic-Thiem-01

 

Tại US Open 2018, những cú sốc đã liên tiếp diễn ra trong những vòng đấu cuối khi kết quả đều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Tại vòng 4 đơn nam diễn ra hôm 4-9, huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer bị tay vợt ít tiếng tăm nước Úc Mallman ngược dòng đả bại sau 4 ván đấu kịch tính. Trong ngày 5-9, tiếp tục đến "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal bị đối thủ có biệt danh "hoàng tử sân đất nện" đánh bại ở ván 1 với 6 game trắng.

Dominic-Thiem-02

 

Dominic-Thiem-03

 

Bất ngờ trong trận đấu tứ kết giữa Thiem và Nadal chính là việc tay vợt số 1 thế giới bị VĐV người Áo dẫn trước trong ván 1 với tỉ số 0-6, một điều hiếm hoi trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Nadal.

Dominic-Thiem-04

 

Tuy nhiên, sự xuất sắc của D. Thiem cũng chỉ dừng lại ở mức khiến Nadal vất vả và mất sức chứ không thể khuất phục tay vợt Tây Ban Nha. Tay vợt số 1 thế giới quá bản lĩnh và kinh nghiệm khi lần lượt san hòa rồi vươn lên dẫn trước đối thủ trẻ tuổi hơn trong ván 2 và 3. 

Dù hạt giống số 9 đã xuất sắc đưa cuộc đua về vạch xuất phát sau loạt tie-break của ván 4 nhưng tay vợt đang sở hữu 17 Grand Slam khiến Thiem thua tâm phục trong loạt tie-break của ván 5 quyết định.

Dominic-Thiem-05

 

Dominic-Thiem-06

 

Dominic-Thiem-07

 

Dominic-Thiem-08

 

Vất vả ngược dòng giành chiến thắng sau 5 ván đấu với tỉ số chung cuộc 0-6, 6-4, 7-5, 6-7, 7-6 khi đồng hồ điểm 2 giờ 3 phút sáng giờ New York, Nadal xuất sắc giành vé vào bán kết US Open 2018. 

Nadal vẫn là chiến binh gan lì:

Sau trận, Nadal thốt lên: "Tôi nói với Dominic Thiem là 'Anh lấy làm tiếc và cậu hãy cố gắng'. Cậu ấy có nhiều thời gian để vô địch giải này và trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội."

Đây là lần đầu tiên Thiem có trận đấu dài hơn 4 giờ tại một Grand Slam và sẽ là thất bại khó quên, khiến anh không thể đòi món nợ thua Nadal ở chung kết Pháp mở rộng hồi tháng 6: "Trận đấu này sẽ còn hằn in sâu trong tâm trí tôi. Quần vợt đôi lúc thật tàn nhẫn. Không ai xứng đáng thua trong trận này nhưng vẫn phải có một người dừng bước."

Đối thủ tiếp theo của Nadal không hề xa lạ, hạt giống số 3 người Argentina Del Potro. Trận tái đấu giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ vào đêm 7-9 sẽ phô diễn đỉnh cao sự kinh nghiệm và sức mạnh đến người hâm mộ tennis.

Tường Phước | 13:58 05/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục