Thua Liverpool, Lampard đã nhận được 3 bài học 'quý giá'

10:22 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnĐây mới chỉ là sự khởi đầu và chiến lược gia người Anh vẫn còn nhiều cơ hội để giúp đội nhà tiến bộ hơn.

1. Olivier Giroud nên là sự lựa chọn số một

Sau trận thua trước M.U, Jose Mourinho đã thẳng thắn chỉ trích Frank Lampard vì đã tin tưởng Tammy Abraham. Theo đó, "Người đặc biệt" cho rằng kinh nghiệm của Olivier Giroud là điều rất cần thiết với The Blues vào lúc này. Cựu thuyền trưởng Derby County sau đó đã đăng đàn phản bác, nhưng câu chuyện đúng sai đã được phơi bày rõ rệt sau trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Tiền đạo người Pháp gây ra không ít rắc rối cho hàng phòng ngự Liverpool, thậm chí anh chính là người ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Việc Christian Pulisic và Pedro cùng có mặt trên sân đã thổi luồng gió mới vào cách triển khai tấn công của CLB Tây London. Cả hai đều là những mẫu cầu thủ cơ động, có khả năng di chuyển để làm rối loạn đối thủ.

Three things Frank Lampard has learned from Chelsea’s Super Cup defeat to Liverpool - Bóng Đá

 Cựu sao Arsenal đã chơi hay khi được tin tưởng.

Nhưng với Tammy Abraham, chàng trai vừa được gọi về từ Aston Villa có lẽ phải nỗ lực hơn nữa. Số 9 của đội bóng áo xanh là người duy nhất sút hỏng phạt đền. Sau trận, sao mai sinh năm 1997 đã khóc nức nở và phải nhờ tới sự động viên của các đồng đội để lấy lại tinh thần. Rõ ràng dù có tài năng, tuy nhiên bản lĩnh là điều chân sút 21 tuổi còn thiếu.

2. N'Golo Kante có thể chơi nhô cao

Mùa giải 2018/19, Maurizio Sarri đã hứng chịu cơn mưa chỉ trích vì dám "hất" cầu thủ người Pháp ra khỏi vai trò tiền vệ mỏ neo. Thay vào đó, ông đã tin tưởng Jorginho dù ngôi sao người Italia chơi không quá nổi bật. Thế nhưng thật bất ngờ, Frank Lampard lại tiếp tục duy trì cách vận hành của người tiền nhiệm. Ở trận đấu vừa qua, N'Golo Kante chơi lệch phải trong hàng tiền vệ 3 người.

Three things Frank Lampard has learned from Chelsea’s Super Cup defeat to Liverpool - Bóng Đá

 N'Golo Kante đã chơi một trận ấn tượng.

Nhược điểm lớn nhất của cựu cầu thủ Leicester City đó là khả năng tạo đột biến ở một phần ba cuối sân. Khi đến gần vòng cấm của đối thủ, nhà vô địch World Cup 2018 gần như mất phương hướng. Anh không biết nên sút hay nên chuyền và tất cả những gì số 7 của Chelsea làm được là phá lối chơi, cố gắng giành lại bóng cho các đồng đội.

Mặc dù vậy khi đối đầu với The Kop, tiền vệ 28 tuổi như trở thành một người khác. Chính cầu thủ sinh năm 1991 đã cướp bóng từ chân James Milner trước khi chuyền cho Christian Pulisic. Sau đó, tân binh đến từ Borussia Dortmund có pha kiến tạo hoàn hảo cho Olivier Giroud ghi bàn.

3. Tương lai đầy hứa hẹn của Christian Pulisic

Ở cuộc đối đầu với Manchester United, cầu thủ người Mỹ không thể hiện được quá nhiều điều khi được cho vào sân từ hiệp hai. Thế nhưng, màn trình diễn trước Liverpool cho thấy anh hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Eden Hazard. Cùng với Emerson, tiền đạo sinh năm 1998 là mối hiểm họa thực sự bên hành lang trái của The Blues.

Three things Frank Lampard has learned from Chelsea’s Super Cup defeat to Liverpool - Bóng Đá

 Bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Chelsea đã thể hiện tốt.

Ngoài đường chuyền cho Olivier Giroud, Christian Pulisic cũng có pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục Adrian. Mặc dù vậy, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do trước đó anh rơi vào thế việt vị. Thế nhưng, Frank Lampard vẫn có thể hài lòng với phong độ xuất sắc của cậu học trò. Dù thế nào đi nữa, đây cũng mới chỉ là sự khởi đầu cho cả Chelsea lẫn sao mai 20 tuổi.

Xem những thống kê ấn tượng của Olivier Giroud: 

Giang Nam | 09:20 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục