Thua Iraq, nhưng ĐT Việt Nam thật sự đã rất khác

09:30 Thứ tư 09/01/2019

Không có bất cứ một lý do nào để có thể chê màn thể hiện của các ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq vào tối qua, bởi chúng ta đã có trận đấu sòng phẳng với đối thủ trên cơ.

Trước khi bước vào trận đấu với Iraq, những người lạc quan nhất vẫn không tin ĐT Việt Nam sẽ gây ra nhiều khó khăn cho cựu vương Asian Cup 2007 đến vậy. Hai lần vươn lên dẫn trước khiến học trò HLV Srecko Katanec phải "toát mồ hôi" mới có thể gỡ hòa.

Thua Iraq, nhưng ĐT Việt Nam thật sự đã rất khác - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã chơi sòng phẳng trước ĐT Iraq.

Tuy nhiên trước khi trận đấu kết thúc, Ali Adnan đã có pha sút phạt đẳng cấp, bóng bay vào góc quá khó đánh bại Văn Lâm để ấn định tỉ số 3-2 cho ĐT Iraq. Một trận thua đầy tiếc nuối đối với đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam.

Dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng so với cách đây 12 năm khi thế hệ của Công Vinh, Thành Lương, Minh Phương, Tài Em để thua 0-2 trước Iraq ở tứ kết châu Á thì lứa này đá tốt hơn rất nhiều, chơi sòng phẳng và đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào.

Đó chính là sự tự tin, tâm lý tốt và không hề có chút e dè nào trước đối thủ. Đó là điều cải thiện lớn nhất mà chúng ta thấy được của lứa "thế hệ vàng" tài năng này từ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện. Có chăng điều còn thiếu duy nhất đó chính là cần thêm chút kinh nghiệm ở các sân chơi châu lục.

Vì thế khi chứng kiến màn thể hiện của ĐT Việt Nam, nhiều chuyên gia đã thừa nhận chúng ta dường như đang gần tiệm cần với trình độ châu lục hơn trước: 

"Phải công bằng để nói rằng Việt Nam đang tìm kiếm và khẳng định đẳng cấp tầm châu Á của mình. Dĩ nhiên, họ vẫn phải dựa vào tình hình thực tế về thực lực của mình để tìm cách đối phó với Iraq nhỉnh hơn, nhưng qua những gì tuyển Việt Nam thể hiện là quá tuyệt vời. Hoàn toàn không một chút nghi ngờ nào về chất lượng và kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, họ cũng đã thực hiện đấu pháp tuyệt vời và luôn khiến hàng thủ Iraq phải mắc lỗi mà 2 bàn thua là bằng chứng rõ nhất.” Bình luận viên Sebastian Hassett của kênh SBS TV thốt lên.

Thua Iraq, nhưng ĐT Việt Nam thật sự đã rất khác - Bóng Đá

 Người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào lứa này để vươn tầm châu lục.

Rõ ràng, dù có tiếc nuối đến đâu thì chúng ta cũng đang có những tín hiệu rất lạc quan từ lứa cầu thủ trẻ mà bóng đá Việt Nam đang có này. Tuổi đời còn trẻ, trao dồi thêm kinh nghiệm thông qua các giải đấu khác nhau thì biết đâu sẽ có một ngày, ĐT Việt Nam sẽ ngang tầm "ông lớn" như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran.

Viết Định | 09:10 09/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục