Thua Iran, Trung Quốc trôi xa giấc mơ World Cup

21:20 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnTrong loạt trận thứ 7 vòng loại World Cup khu vực châu Á, đội tuyển quốc gia Trung Quốc phải chịu thất bại 0-1 khi đến làm khách trên sân của Iran.

Iran đang là đội đang dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup khu vực châu Á, và không có gì bất ngờ khi họ chính là những người được đánh giá cao hơn. Đang sở hữu phong độ ấn tượng ở vòng loại năm nay với 14 điểm sau 6 trận, thêm 1 chiến thắng sẽ giúp Iran tiến gần đến tấm vé đầu tiên của châu Á tham dự World Cup 2018.

Thua Iran, Trung Quốc trôi xa giấc mơ World Cup - Bóng Đá

 Iran được chơi trên sân nhà tiếp đón Trung Quốc

Sở hữu lợi thế sân nhà cùng hơn 100.000 khán giả, đoàn quân của huấn luyện viên Carlos Queiroz nhanh chóng cầm bóng và áp đảo thế trận, tuy nhiên họ vẫn không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của Trung Quốc trong suốt 45 phút hiệp 1.

Cũng giống như trận gặp Hàn Quốc, Trung Quốc của huấn luyện viên Marcelo Lippi chủ động chơi thấp và ưu tiên phòng ngự. Đặc biệt ở trận này Trung Quốc có sự xuất sắc của thủ thành Zeng Cheng, người đã 5 lần 7 lượt cứu nguy cho đội khách trong hiệp 1. 45 phút đầu của hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên cũng chỉ sang phút đầu hiệp 2, Iran có được bàn thắng quyết định. Trong một tình huống hãm thành, cầu thủ Mehdi Taremi của Iran tung cú vô lê từ cự ly 10 m ghi bàn cho đội chủ nhà. Thủ môn Zeng Cheng dù đã rất cố gắng cũng không thể giúp đội nhà được nữa. Cũng phải nói thêm là trong tình huống trước đó, hàng thủ Trung Quốc đã mắc sai lầm khi nhảy lên phá bóng bằng đầu thiếu chính xác.

Thua Iran, Trung Quốc trôi xa giấc mơ World Cup - Bóng Đá

 Mehdi Taremi ghi bàn quyết định cho Iran

Những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực nhưng với thực lực có hạn, Trung Quốc không thể nào tìm bàn gỡ. Với trận thua Iran, Trung Quốc phải dậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót bảng A thuộc vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Đội này hiện có năm điểm sau bảy trận (một thắng, hai hòa và bốn thua). Trong bối cảnh chỉ còn 3 loạt trận nữa là kết thúc, chỉ cần Uzbekistan có kết quả tốt trước đội yếu nhất bảng Qatar, Trung Quốc gần như còn rất ít cơ hội lấy nửa tấm vé play-off.

Trận thua Iran cũng là thất bại đầu tiên của HLV Marcello Lippi với Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2018. Trong hai trận vòng loại trước đó, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm này giành kết quả hòa 0-0 với Qatar và đáng chú ý, là trận thắng Hàn Quốc 1-0 tuần trước. Về phần Iran, khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ ba và 4 điểm với Hàn Quốc đủ để họ 'kê cao gối ngủ' khi vòng loại World Cup đi về những trận cuối.

BXH bảng A vòng loại World Cup 2018  - khu vực châu Á cho tới lúc này:

Thua Iran, Trung Quốc trôi xa giấc mơ World Cup - Bóng Đá

 

Video tổng hợp trận IR Iran vs Trung Quốc:

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:05 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục