Thua đau Zambia, Bờ Biển Ngà mất chức vô địch CAN 2012

07:51 Thứ hai 13/02/2012

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Bờ Biển Ngà bất ngờ gục ngã trong trận chung kết CAN 2012 trước Zambia.

Với dàn sao đẳng cấp, Bờ Biển Ngà chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch CAN 2012, đặc biệt khi đối thủ của họ trong trận chung kết chỉ là Zambia, đội bóng thua kém rất nhiều về lực lượng. Tuy nhiên, “Bầy voi” đã phải trả giá vì những sai lầm khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, Bờ Biển Ngà nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã vấp phải lối chơi cực kì khó chịu của Zambia. Đó là đấu pháp phòng thủ phản công khá hiệu quả. Những miếng đánh trung lộ quen thuộc của Bờ Biển Ngà đều bị chặn đứng. Trong khi đó, Salomon Kalou, Gervinho và Didier Drogba lại lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Trong những tình huống này phải kể tới sự xuất sắc của thủ thành Mweene. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.


Sau giờ nghỉ, Bờ Biển Ngà đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm sớm kết liễu trận đấu. Cũng giống như hiệp 1, họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút áo cam vẫn vô duyên trước cầu môn Zambia. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới pha bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m của thủ quân Didier Drogba. Trước đó, Gervinho đã bị 1 hậu vệ Zambia phạm lỗi trong vòng cấm.

Không thể ghi bàn trong 90 phút, cả hai đội buộc phải đá thêm 30 phút của hiệp phụ nhưng tỷ số vẫn không thay đổi. Hòa trong 120 phút kịch tính, Zambia và Bờ Biển Ngà kéo nhau tới chấm đá phạt 11m định mệnh. 5 loạt đá đầu tiên, cầu thủ hai đội thực hiện thành công và chỉ tới loạt đấu thứ 8, ngôi vô địch CAN 2012 mới được quyết định. Trong khi Gervinho thất bại thì Sunzu dứt điểm quyết đoán giúp đội bóng yếu Zambia đăng quang chức quán quân Lục địa đen lần đầu tiên trong lịch sử.


Đội hình thi đấu:

Zambia: Mweene, Musonda (Mulenga,12' - F.Katongo 74'), Himonde, Sunzu, Nkausu, Chansa, Kalaba, Sinkala, C.Katongo, Mayuka, Lungu.

Bờ Biển Ngà: Barry, K. Toure, Bamba, Tiene, Zokora (Ya Konan,75'), Gosso, Y. Toure (Bony,86'), Tiote, Kalou (Gradel,63'), Drogba, Gervinho
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục