Thua đau HCM Wings, các cầu thủ DN Dragons bật khóc trên sân

22:55 Thứ tư 19/10/2016

TinTheThao.com.vnBị đánh giá thấp hơn rất nhiều cho với HCM Wings City, song các cầu thủ DN Dragons đã suýt thắng ngược đối thủ trong một ngày thi đấu hết sức quả cảm. Sau trận, Horace Nguyễn, Trần Tiến Thịnh và các cầu thủ khác của DN Dragons đã “rơi lệ” trên sân.

Với tâm thế là đội cửa trên, HCM Wings nhập cuộc rất tốt nhằm mục đích lấn át hoàn toàn so với DN Dragons. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà, Joly cùng các đồng đội đã giữ được sự tập trung, không bị cuốn theo lối chơi của đối phương. 5 phút đầu tiên của hiệp đấu đầu tiên trôi qua và tỉ số đang là 11-8 nghiêng về HCM Wings. Giai đoạn sau, DN Dragons đã dần bắt được nhịp độ trên sân để chơi sòng phẳng với đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 18-19. Hai ngoại binh Rudolphe Joly và Jaywuan Hill chính là hai cầu thủ chơi hay nhất trên sân.

Hình 1

 Sự xuất của Joly đã giúp DN Dragons chơi sòng phẳng trước HCM Wings. Ảnh: Thanh Hoài.

Hiệp 2, hai đội nhập cuộc chậm rãi, chơi tập trung thay vì hăng hái lao lên như thời điểm trước. Ưu thế trên sân tiếp tục thuộc về HCM Wings khi hai nhân tố chủ chốt của họ là Hill và Justin Young đang chơi tuyệt hay. Cũng giống như hiệp 1, HCM Wings chỉ duy trì được lợi thế trong thời gian đầu, còn một nửa về sau thuộc về đội chủ nhà. Thế nhưng, nhịp độ trận đấu không thật sự hấp dẫn bởi cả hai đều chủ động chơi chậm, chắc chắn. Những pha tấn công của hai đội hầu hết đều đến từ giữa sân, còn khi xâm nhập vòng cấm thì đa phần đều bị hóa giải. Hiệp đấu khép lại với tỉ số 30-33.

Bị đối thủ dẫn trước trong một trận cầu hết sức quan trọng, do đó DN Dragons buộc phải chơi phủ đầu đối thủ khi tiếng còi bắt đầu hiệp 3 vang lên. Ngay lập tức, sự quyết tâm đó đã được đền đáp với chuỗi 6 điểm liên tiếp của Đàm Huy Đại, Jimmy Kiên và Joly, giúp DN Dragons vươn lên dẫn trước 36-33. Thế nhưng, HCM Wings đã chứng minh cho người ta thấy, họ là đội bóng mạnh đến chừng nào. Những Justin Young, Hill và Triệu Hán Minh đã thức tỉnh, liên tục bắn phá bảng rổ của DN Dragons để giúp đội nhà vươn lên dẫn ngược đối phương 5 điểm.

Kể từ đó, nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cực nhanh với liên tiếp những pha tấn công của hai đội. Dựa trên sự thăng hoa như thường lệ của Hill cũng như Young, HCM Wings vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với DN Dragons, đội khách vẫn duy trì được mạch ghi điểm rất tốt và kết thúc hiệp đấu với khoảng cách được nới lên 8 điểm (45-53).

IMG_2073

 Justin Young, cầu thủ chơi hay nhất trên sân trước khi nhận đủ 5 thẻ phạt. Ảnh: Thanh Hoài.

Bước sang hiệp đấu cuối, DN Dragons tiếp tục lao lên ngay từ đầu. Thế nhưng, đội khách mà đặc biệt là Young đã quá bản lĩnh, bình tĩnh hóa giải mọi toan tính của HLV Donte Hill. Trái ngược với điều đó, các cầu thủ DN Dragons càng chơi càng mắc lỗi và bị cuốn theo đà hưng phấn của đối phương. Một nửa thời gian của hiệp cuối còn chưa trôi qua, HCM Wings đã dẫn trước DN Dragons đến 10 điểm cách biệt – thậm chí, nếu Hill và các tay ném của đội khách chắt chiu hơn thì điểm số đã không dừng lại ở đó.

Khi tất cả các CĐV trên khán đài QK5 đều nín lặng, chấp nhận viễn cảnh DN Dragons phải thua, thì bất ngờ bước ngoặt đã đến. Cầu thủ chơi hay nhất kể từ đầu trận Jusin Young nhận lỗi thứ 5, buộc phải rời sân. Tận dụng thời cơ đó, các cầu thủ DN Dragons chơi thăng hoa và rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm khi trận đấu vẫn còn hơn 1 phút. Sự bùng nổ của các cầu thủ DN Dragons đã khiến SVĐ QK5 như muốn nổ tung. Dù rất nỗ lực và chơi bằng tất cả khả năng, song các cầu thủ DN Dragons không thể lật ngược thế cờ trong những phút cuối và đành chấp nhận thua 72-75.

Sau trận, Horace Nguyễn đã bật khóc trên sân, khiến các cầu thủ khác của DN Dragons không thể kìm nổi cảm xúc. Dù đã thua, song các cầu thủ DN Dragons vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen vì tinh thần chiến đấu quật cường. Chủ nhật tới, thầy trò HLV Donte Hill sẽ thi đấu trận cuối cùng trên sân Saigon Heat. Nếu giành chiến thắng, DN Dragons sẽ là đội được thi đấu trên sân nhà ở trận mini-playoff và ngược lại.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 22:40 19/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục