Thua đau 2 trận, Pep Guardiola đã nhìn thấy điểm yếu của Man City chưa?

06:13 Thứ năm 10/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City đang có một khởi đầu mùa giải không như mong đợi.

Premier League hiện chỉ mới trôi qua 8 vòng đấu, thế nhưng Man City đã có đến 3 lần sẩy chân khi để đối thủ khó chịu, Tottenham cầm hoà (2-2) và nhận hai thất bại đáng trách trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Norwich (2-3) và Wolverhampton (0-2).

Những kết quả này đã khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola để Liverpool bỏ lại phía sau với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng, một hiện thực không dễ chấp nhận đối với nhà vô địch nước Anh ở 2 mùa bóng vừa qua. Không những thế, họ còn để Arsenal, câu lạc bộ chỉ được xem như "tay mơ" về phòng ngự vươn lên áp sát với chỉ 1 điểm kém hơn. 

Tình hình bi đát này xảy đến nguyên nhân chủ yếu cũng chỉ vì Man City không thể có được sự phục vụ của hai trung vệ hàng đầu, Aymeric Laporte và John Stones trong đội hình do chấn thương. Trong khi đó, các phương án thay thế như Nicolas Otamendi cùng Fernandinho lại chưa thể mang đến sự an toàn và chắc chắn cần thiết. 

Nicolas Otamendi a doubt for Manchester City game with Norwich City? - Bóng Đá

Otamendi (phải) và Fernandinho đang trở thành những "tử huyệt" nơi hàng phòng ngự Man City.  

Đặc biệt, một trong những điểm yếu chết người của cặp "lá chắn" bất đắc dĩ này, đó chính là khả năng chống phản công, chỗ nhược đã được Norwich cũng như Wolverhampton khai thác triệt để bằng 5 lần sút tung lưới thủ thành Ederson. Tốc độ và khả năng xoay trở chậm chạp của Otamendi, cùng các tình huống bọc lót kém hiệu quả của Fernandinho chính là căn nguyên dẫn đến việc Man City thường xuyên "chết" trước những pha lên bóng tốc độ của đối thủ.

Ở trận gặp Wolverhampton, dù có lợi thế được chơi trên sân nhà Etihad, thế nhưng sự yếu kém trong các pha chống phản công đã khiến hàng thủ đội bóng áo xanh bị "tia chớp" Adama Traore xé nát bằng 2 cú dứt điểm sắc bén, trong đó có một tình huống bứt tốc ngoạn mục ngay từ giữa sân.

Nhận định Everton vs Man City - Bóng Đá

Không chỉ bộ đôi trung vệ, các tiền vệ trung tâm như Rodri cũng phải chịu trách nhiệm trong những tình huống để thủng lưới của Man City.  

Để xảy đến tình trạng nói trên, không chỉ bộ đôi trung vệ mà cả những tiền vệ trung tâm của The Citzens cũng phải chịu trách nhiệm không nhỏ. Những Rodri hay Gundogan đã không thể kiểm soát hiệu quả tuyến giữa và đảm nhiệm tốt vai trò "lá chắn" tiên phong, điều khiến các lão tướng như Otamendi hay Fernadinho liên tiếp phải đối mặt với những đòn "hồi mã thương" sắc bén từ các tiền đạo đội bạn. 

Rõ ràng, Man City đã phải trả những cái giá quá đắt để hiểu được điểm yếu chết người của mình và nếu không thể tìm ra cách khắc phục chỗ nhược này trong khoảng thời gian tới, sẽ rất khó để thầy trò HLV Pep Guardiola có thể cạnh tranh với Liverpool trong cuộc đua khốc liệt ở Premier League.  

Phi Yến | 00:00 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục