Thua B.Bình Dương, U22 Việt Nam mất ngôi “vương” giải giao hữu quốc tế

08:16 Thứ hai 26/11/2012

Ở trận chung kết giải đấu giao hữu đang diễn ra tại Bình Dương, U22 Việt Nam để thua đội chủ giải B.Bình Dương 0-2, qua đó mất ngôi vô địch về tay đội bóng đất Thủ Dầu…

Lần thứ 2 tại giải năm nay, U22 Việt Nam đối đầu với B.Bình Dương. Ở lần đầu tiên cách nay vài ngày, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc thất thủ 1-4 trước đội chủ giải. Lần này, dù rất cố gắng và đã rút ra được khá nhiều bài học từ trận thua trước, nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn một lần nữa phơi áo trước B.Bình Dương.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên quen thuộc như Mạnh Dũng, Lê Văn Thắng hay Hoàng Danh Ngọc, đội tuyển U22 Việt Nam lộ rõ khát vọng tạo nên bất ngờ trước đội bóng đất Thủ Dầu, nhất là sau khi đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã vượt qua một đội bóng mạnh khác đang thi đấu ở V-League là Sài Gòn XT đến 6-1 ở bán kết.

U22 Việt Nam không thể xưng "vương" trên sân Gò Đậu

Dù vậy, không khó để nhận thấy là đội tuyển U22 Việt Nam thiếu hẳn một trung phong có khả năng càn lướt và gây đột biến. Lê Văn Thắng dù đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn thắng, nhưng bản thân cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa không phải là trung phong đúng nghĩa.

Đấy chính là lý do mà các pha tấn công của U22 Việt Nam không sắc bén, chưa đủ độ khó và chưa đủ áp lực cần thiết để khoang thủng hàng phòng ngự B.Bình Dương, được che chắn bởi cặp trung vệ rất khỏe là Vincent và Chí Công.

Trong khi đó, ở đầu sân bên kia, bóng bổng một lần nữa là nỗi ám ảnh đối với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc, nhất là khi họ phải đối diện với các ngoại binh của B.Bình Dương.

Phút 17, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Philani bật cao hơn hàng thủ U22 Việt Nam, đánh đầu ngược từ khoảng 17m, làm bó tay thủ môn Tuấn Linh, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Cũng phải nói thêm rằng trong tình huống này, thủ thành Tuấn Linh bên phía U22 Việt Nam đã chọn sai vị trí, anh nhô lên khá cao, để cho đường bóng từ pha đánh đầu của Philani bay vào khung thành bỏ trống.

Trong hiệp 2, U22 Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực. Thực tế trên sân cho thấy đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc không phải là không có cơ hội ghi bàn. Nhưng cũng giống như trận đấu ở vòng bảng, sự vô duyên của các trận sút đã làm hại đội tuyển U22 Việt Nam.

Không những vậy, U22 Việt Nam còn thua thêm một bàn khác ở phút 58, ấn định chiến thắng 2-0. Người lập công cho đội bóng đất Thủ Dầu là Samson. Chiến thắng này giúp B.Bình Dương giành ngôi vô địch giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà của họ, còn U22 Việt Nam về hạng nhì.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục