Thua bất lực trước Juventus, Mourinho có biết lịch sử đang lặp lại?

10:22 Thứ tư 24/10/2018

TinTheThao.com.vnMan Utd yếu thế hơn so với Juventus và thua trận là điều không khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, người ta lại bất bình với cách Mourinho đối xử với trận đấu then chốt của Quỷ đỏ.

1. "Đệm vương" Cristiano Ronaldo không lên tiếng trong ngày trở về chốn cũ. Tuy nhiên, có một người khác đã thay thế CR7 là công việc quan trọng nhất của một tiền đạo: ghi bàn. Paulo Dybala dù có thể bị chê trách hơn nữa, nhưng vẫn chứng tỏ là cầu thủ mà BLĐ Man Utd hằng mong ước.

Thua bất lực trước Juventus, Mourinho có biết lịch sử đang lặp lại? - Bóng Đá

 Dybala và bàn thắng duy nhất ở phút 17. 

Phút 17, Dybala có mặt đúng điểm nóng để đệm bóng cận thành mở tỉ số cho trận đấu. Nếu ai đó ghen tị mà bảo rằng Dybala đỡ bước một lỗi khiến bóng bay thẳng vào khung thành Quỷ đỏ thì... cũng không sao. Romelu Lukaku đêm qua cũng chỉ ước có vài tình huống "lỗi" như thế!

Vấn đề của Man Utd là họ không thể vùng lên trong hiệp hai. Họ được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng lại sút ít gấp đôi so với đối thủ (6 so với 14) và cầm bóng chưa tới 40%. Dĩ nhiên, cách chơi có phần chịu trận này là lỗi hệ thống của toàn đội. Và người phải đứng ra chịu trách nhiệm đầu tiên là Jose Mourinho. 

Ông từng nổi tiếng là người đọc trận đấu cực nhanh. Song, đêm qua, không hề có sự thay đổi người nào của Man Utd suốt 90 phút. Albert Einstein từng nói: "Thật điên rồ khi bạn muốn kết quả khác đi mà không chịu thay đổi gì cả". Đêm qua, Man Utd vì lí do nào đó không thay người. Dĩ nhiên, kết quả 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. 

2. Không phải ngẫu nhiên, khi mùa giải chưa bắt đầu, các nhà cái ở châu Âu đã đặt cửa Mourinho bị sa thải sớm nhất Premier League. Người ta bàn quá nhiều về mùa giải thứ ba của Mourinho tại các đội bóng. Đó là nơi mà các mối quan hệ giữa thầy và trò bắt đầu rạn nứt. Những khoản tiền chuyển nhượng không đến kịp lúc. Cũng là lúc, Mourinho dễ bị đối phó nhất!

Thua bất lực trước Juventus, Mourinho có biết lịch sử đang lặp lại? - Bóng Đá

 Mourinho lúc nào cũng nơm nớp lo sợ việc bị sa thải.

Bỏ qua những điều trên, có một lịch sử khác đang lặp lại và khiến Mourinho lo âu hơn bao giờ hết. HLV người Bồ thường chia tay các đội bóng bởi những kết quả bết bát ở Champions League. Năm 2007, sau trận hòa trước Rosenborg, Mourinho bị sa thải khi Champions League chưa đi hết vòng bảng. Tương tự, khi cầm Real Madrid, Mourinho cũng ra đi vì 3 năm liên tiếp dừng chân ở vòng Bán kết. 

Điều gì xảy ra nếu Man Utd đứng vị trí thứ 2 trên BXH và bị loại khỏi vòng bảng Champions League năm nay? Tin rằng, kết cục bi đát về năm thứ 3 của Mourinho sẽ được lặp lại. Thực ra, nói vị trí thứ 2 là an ủi Man Utd bởi họ còn phải nỗ lực rất nhiều để bám đuổi Arsenal chứ đừng nói tranh chấp với những đội bóng đã ổn định như Tottenham, Liverpool, Man City. 

Những bàn thắng đẹp của Dybala: 

Ngọa Long | 09:18 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục