Thú vị: Trọng tài La Liga hưởng lương cao nhất mùa giải 2018/19

08:03 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnVới những thỏa thuận mới được thông qua, các trọng tài và trợ lý làm việc tại La Liga sẽ được nhận mức lương cao nhất, con số có thể lên tới 1,95 tỉ euro.

Theo báo cáo của EFE (tờ báo uy tín của Tây Ban Nha), bản hợp đồng mới ký kết của La Liga và Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha cho biết thì chi phí về phúc lợi và lương của các trọng tài và trợ lý làm việc tại các giải chuyên nghiệp của Tây Ban Nha sẽ đều được tăng.

Các giải được áp dụng bao gồm La Liga, Primera Division (hạng Nhất) và Segunda Division (hạng Nhì). Qua đó, tổng các chi phí sẽ lên tới con số 1,95 tỉ euro, cao nhất trong số các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới. Những trọng tài hàng đầu tại xứ bò tót có thể kiếm được từ 193,000 đến 296,423 euro mỗi năm.

Thú vị: Trọng tài La Liga hưởng lương cao nhất mùa giải 2018/19  - Bóng Đá

Mức lương của các trọng tài La Liga sẽ được tăng lên đáng kế mùa giải 2018/19.

Những thay đổi trong cách tính lương mùa giải năm sau bao gồm các yếu tố sau: 

Thứ nhất, mỗi trọng tài và trợ lý trọng tài làm việc tại ba giải đấu của Tây Ban Nha sẽ được tăng 10% so với mức lương cơ bản đã nhận mùa giải trước.

Thứ hai, công nghệ VAR (Video Assistant Referee) sẽ được áp dụng tại La Liga, mỗi trọng tài điều khiển VAR sẽ nhận thêm 1600 euro/trận.

Thứ ba, hợp đồng tài trợ cho các trọng tài đã được ký kết với số tiền 3 triệu euro.

Với các yếu tố mới trong cách tính lương, số tiền mà các trọng tài chính nhận thêm ở La Liga sẽ là 53% và 61% cho các trợ lý. Ở Segunda Division, con số này sẽ là 67% và 82%, tương đương với trọng tài chính và các trợ lý.

Bên cạnh đó, La Liga cũng đưa ra một kế hoạch dài hạn về việc hỗ trợ việc làm cho các trọng tài sau khi họ kết thúc công việc của mình hoặc nghỉ hưu.

Tùng Nguyễn | 07:25 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục