Thủ tướng yêu cầu làm rõ tính khả thi của ASIAD

16:50 Thứ ba 01/04/2014

Trong phiên họp với các thành viên Chính phủ sáng 1/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu báo cáo lại phương án, kế hoạch cụ thể về ASIAD 18, nếu không khả thi thì không tổ chức.

Đề cập tới việc tổ chức ASIAD 18 trong phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự không hài lòng với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh. Theo đó, Bộ đã không báo cáo trước kế hoạch, phương án tổ chức.

Ngoài ra, trong phiên giải trình ở Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng trước, thông tin cụ thể về kế hoạch tài chính cho việc tổ chức đại hội thể thao lớn nhất châu lục đã được đưa ra nhưng trước đó chưa trình bày với người đứng đầu Chính phủ. Vì thế, Thủ tướng yêu cầu có báo cáo cụ thể ngay trong tuần tới để xem xét, cho ý kiến.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ tính khả thi của việc tổ chức ASIAD 18. Ảnh: VGP.

Về dư luận cho rằng Chính phủ đã đăng cai giờ lại có ý muốn xin rút, Thủ tướng khẳng định Chính phủ hoàn toàn không làm hời hợt. “Sau khi có phương án nếu thấy khả thi mới làm, còn không thì ta không làm”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, đồng thời nhắc lại rút kinh nghiệm sau này khi chuẩn bị thì phải làm một cách chặt chẽ, tránh để người dân thiếu thông tin.

Ngay trước phiên họp, trả lời PV, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định: “Nói chung là Bộ KH-ĐT không ủng hộ làm việc này”. Với câu hỏi quan điểm chính thức của ông về việc tổ chức ASIAD, ông Vinh nói “nên dừng lại”.

Còn nguyên chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Hà Quang Dự cho rằng với tình hình hiện nay, chưa phải là thời điểm để Việt Nam đăng cai ASIAD 2019.
Nhật Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục