Thủ tướng Singapore mời Schooling chụp ảnh chung

18:46 Thứ hai 15/08/2016

Trở về quê hương, kình ngư Joseph Schooling được gặp Thủ tướng Lý Hiển Long và thậm chí còn được ngài mời chụp ảnh chung.

Tại Olympics Rio 2016, kình ngư từng gây tiếng vang lớn ở SEA Games 2015 là Joseph Schooling đã xuất sắc giành HCV nội dung 100 mét bơi bướm. Chiếc HCV càng thêm lấp lánh khi anh vượt qua huyền thoại Michael Phelps, đồng thời phá vỡ kỷ lục Olympics.

Rạng sáng nay theo giờ Singapore, Schooling trở về nước trong vòng tay chào đón nồng hậu của người hâm mộ. Anh đến diện kiến Thủ tướng Lý Hiển Long và còn được mời chụp ảnh “wefie”.

Bức ảnh "wefie" giữa ông Lý Hiển Long và Joseph Schooling.

Trên trang Facebook Lý Hiển Long đăng tải sản phẩm chụp chung giữa kình ngư trẻ tuổi và Thủ tướng cùng dòng trạng thái: “Trước khi tới gặp Quốc hội, tôi đã gặp gỡ Joseph Schooling và bố mẹ cậu ấy. Thông thường, tôi là người được mọi người yêu cầu chụp ảnh cùng. Nhưng hôm nay, thật tự hào khi là người yêu cầu chụp với Joseph chung một bức ảnh.”

Hôm 13/8, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng gửi thư chúc mừng thành tích xuất sắc của Joseph Schooling: “Tôi gửi lời chúc mừng Schooling, chiếc HCV và kỷ lục Olympic mới 50 giây 39’’ bằng tình cảm chân thành từ tận sâu trái tim. Đây là chiếc HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử Singapore."

"Thật khó tin khi VĐV Singapore được đối đầu với những người giỏi nhất và tập trung toàn bộ sức lực để giành chiến thắng. Chúc mừng cậu một lần nữa, Joseph, cậu làm chúng tôi vô cùng tự hào. Đối với toàn bộ thành viên đoàn thể thao Singapore, xin cảm ơn vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ và không bao giờ bỏ cuộc.”

Lời chúc mừng của ông Lý Hiển Long.
Joseph Isaac Schooling sinh ngày 16/6/1995 là kình ngư lừng danh người Singapore. Tại SEA Games 2015 tổ chức trên sân nhà, Schooling giành 9 chiếc HCV. SEA Games 2013 anh đoạt 5 chiếc và SEA Games 2011 có 3 chiếc. Kình ngư 21 tuổi cũng từng đoạt HCV ở Asian Games 2014, nội dung sở trường 100 mét bơi bướm.
Anh Dũng | 17:28 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục