Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch “nhắc khéo” VFF

14:02 Chủ nhật 05/01/2014

Tại Đại hội thường niên VFF 2013 sáng 5.1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn thay vì phát biểu chỉ đạo đã trình bày một bài diễn văn đầy tâm huyết để “nhắc khéo” VFF…

Không phát biểu với tư cách đại diện cấp trên đến tham dự, chỉ đạo Đại hội, ngay từ đầu bài diễn văn, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã khẳng định đây là tâm huyết cá nhân của chính mình với hy vọng phần nào đại diện được cho suy nghĩ, sự trăn trở của triệu triệu trái tim người hâm mộ: “Cảm xúc, tình yêu, niềm tin của người hâm mộ luôn song hành với từng nhịp trái bóng lăn trên sân cỏ. Và trong năm 2013, niềm tin, sự kỳ vọng của người hâm mộ đã bị tổn thương, trong đó tâm điểm là thất bại của đội U23 tại SEA Games 2013. Chúng ta phải tìm ra nguyên nhân vì đâu, trách nhiệm thuộc về ai? Bóng đá Việt Nam (BĐVN) trong thời gian tới cần phải lấy lại niềm tin, danh dự trong mắt người hâm mộ”.

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) hứa sẽ đưa BĐVN phát triển lên tầm cao mới trong năm 2014

Theo Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, đường ray của BĐVN đã được vạch ra, đó chính là Chiến lược phát triển bóng đá đến 2020, tầm nhìn đến 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vấn đề ở đây là đầu máy và con tàu sẽ được vận hành như thế nào. Trong năm 2014, có thể VFF nói riêng và BĐVN nói chung còn phải đối mặt với nhiều thách thức hơn là thời cơ.

Chính vì vậy, theo ông Hồ Anh Tuấn chỉ có đoàn kết, tỉnh táo, tâm huyết thì mới lèo lái con tàu BĐVN đi đúng hướng: “Vấn đề mấu chốt không phải thay HLV này hay HLV khác, hay chú trọng phát triển CLB này, CLB khác, mà là cần phải bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc cho BĐVN. Sao cho người hâm mộ không phải nhỏ những giọt nước mắt nuối tiếc, thất vọng, mà thay vào đó là những giọt nước mắt của niềm vui, hạnh phúc. Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho VFF hoạt động, phát triển trong tương lai”.

Trước những phát biểu tâm huyết của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, ông Lê Hùng Dũng – người đã chính thức được Đại hội biểu quyết đồng thuận 100% nhận nhiệm vụ Quyền Chủ tịch VFF hứa: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để BĐVN phát triển trong năm 2014. Trong đó có 3 mục tiêu quan trọng là đội tuyển bóng đá nữ thi đấu tốt tại VCK ASIAN Cup nữ 2014, qua đó giành vé dự World Cup 2015 tại Canada. Đội U19 nam thi đấu tốt tại VCK giải vô địch châu Á 2014 tại Myanmar để giành suất dự VCK giải U20 thế giới 2015 tại New Zealand. Đội tuyển quốc gia nam thi đấu đẹp mắt, cống hiến với tinh thần, quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại AFF Cup 2014 mà Việt Nam, Singapore là hai nước đồng chủ nhà. Ngoài ra, VFF cũng sẽ tăng cường chỉ đạo tốt hơn đối với VPF trong việc tổ chức các giải bóng đá quốc gia, đặc biệt là V.League 2014”.

Cũng trong buổi sáng 5.1, Đại hội thường niên VFF đã biểu quyết đồng thuận 100% cho Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ nhiệm. Ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cộng sự đã đồng hành cùng mình trong suốt 8,5 năm qua vì sự nghiệp phát triển BĐVN. Thay mặt VFF, ông Lê Hùng Dũng đã tặng hoa và kỷ niệm chương VFF ghi nhận những đóng góp của nguyên Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục