Thử thách mới cho đội bóng chuyền nữ

10:07 Chủ nhật 15/07/2012

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Cúp Eximbank 2012 khởi tranh ngày 14.7 tại Vĩnh Phúc thu hút 7 đội quốc tế và tuyển bóng chuyền VN tranh tài.

Theo bốc thăm các cô gái VN nằm ở bảng A với Giang Tô (Trung Quốc), IBK (Hàn Quốc) và tuyển Úc. Bảng B gồm các đội Kazakhstan, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan.

Giang Tô từng vô địch Cúp VTV Bình Điền hồi đầu năm sẽ là thách thức lớn cho tuyển nữ VN - Ảnh: Khả Hòa

Nhằm chuẩn bị cho giải, tuyển VN được tập trung từ giữa tháng 6 dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Văn Long. Đội gồm những gương mặt quen thuộc như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Ngọc Hoa, Phạm Kim Huệ, Đào Thị Huyền, Đinh Trà Giang, Phạm Diệu Linh. Hai tay đập trẻ (sinh năm 1994) được triệu tập thử lửa lần này là Bùi Thị Ngà và Hà Ngọc Diễm.

Với lực lượng này, tuyển VN được dự báo sẽ ít nhất có mặt ở bán kết bởi ở bảng A ngoài Giang Tô mạnh hơn, các đối thủ còn lại trong bảng đều bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, ở bảng B mới thực sự đáng ngại nếu VN vào bán kết vì toàn là những đối thủ khó chơi. Giải đấu là cơ hội để bóng chuyền nữ VN kiểm tra lực lượng, định dạng lối chơi nhằm có đội hình tốt nhất tranh tài ở các giải quốc tế trong thời gian tới, đặc biệt là mục tiêu bảo vệ ngôi á quân ở SEA Games 2013 tại Myanmar.

Quỳnh Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục