Thủ quân Malaysia quyết gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil

21:04 Thứ hai 10/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrả lời truyền thông trước trận đấu gặp Việt Nam, đội trưởng Malaysia, Zaquan Adha Radzak khẳng định muốn gieo sầu cho ĐT Việt Nam như kịch bản ở SEA Games 25.

Có mặt cùng HLV Tan Cheng Hoe dự họp báo trước trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, đội trưởng Zaquan Adha Radzak cho biết: "Trận chung kết sắp tới sẽ khác so với khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng. Tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải suy nghĩ nhiều về những gì đã diễn ra ở vòng bảng.

Thủ quân Malaysia quyết gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil - Bóng Đá

Đội trưởng Zaquan Adha Radzak muốn gieo sầu cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Đức. 

Điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra bài học từ đó để chơi tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều từng làm với Việt Nam ở SEA Games 2009."

Thực tế, tại SEA Games 2009 diễn ra ở Lào, hai đội cùng bảng A. Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto biệt hiệu thầy "tô", thi đấu ấn tượng, giành 3 trận thắng và một trận hòa, đứng đầu bảng với 10 điểm. Malaysia đứng thứ hai với một điểm ít hơn. Tuy nhiên ở trận chung kết chúng ta thất bại cay đắng 0-1 vì bàn phản lưới phút 85 của Mai Xuân Hợp. 

1 năm trước đó ở AFF Cup 2008, cũng chính thầy tô và các học trò đã đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Bàn thắng bằng đầu của Công Vinh trên sân Mỹ Đình vẫn là dấu tích lịch sử của bóng đá Việt Nam đứng trên đỉnh của khu vực Đông Nam Á. Giờ dây đối đầu với Malaysia ở hai trận đi và về của AFF Cup 2018, hơn 90 triệu dân Việt Nam đang kỳ vọng rất lớn vào thầy trò Park Hang-seo. 

Thủ quân Malaysia quyết gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil - Bóng Đá

Malaysia đang hồi tưởng về ký ức tốt đẹp với ĐT Việt Nam ở SEA Games 25. Ảnh: Đình Viên. 

Nói về vấn đề được thi đấu trên sân nhà, đội trưởng Zaquan Adha Radzak cho hay: "Chúng tôi đã sẵn sàng và háo hức chờ đợi đến trận đấu ngày mai. Tinh thần của toàn đội hiện tại rất tốt. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ đem lại sức mạnh lớn về tinh thần cho chúng tôi". Trận đấu lượt đi, Malaysia được chơi trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, SVĐ có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi và được ví như "chảo lửa" với các đội bóng khi làm khách tại đây.

Phương Nam | 19:45 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục