Thủ quân ĐT Iran: "Bàn thắng sớm khiến mọi thứ dễ dàng hơn"

01:49 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnThủ quân đội tuyển Iran Ashkan Dejagah thể hiện sự khiêm tốn dù có chiến thắng nhẹ nhàng trước Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 tối 12/01 (Giờ Việt Nam).

Dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, đội tuyển Iran. Chung cuộc thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thất bại 0-2 trước đội bóng có biệt danh Team Melli.

Thủ quân ĐT Iran:

 Thủ quân Ashkan Dejagah (số 21, áo trắng) của đội tuyển Iran.

Dù vậy sau trận đấu, thủ quân đội tuyển Iran Ashkan Dejagah vẫn thể hiện sự khiêm tốn: "Chúng tôi tới đây để hoàn thành mục tiêu có sáu điểm sau hai lượt trận nhưng cả đội biết đây là một trận đấu khó khăn. Thời tiết hôm nay thật nắng nóng nhưng chúng tôi đã chơi nỗ lực. Bàn thắng sớm khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn."

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang đứng thứ 29, cao nhất trong số các đội bóng có mặt tại VCK Asian Cup 2019. Dưới con mắt chuyên gia, các học trò của HLV Carlos Queiroz cũng là ứng cử viên số một. Và với những gì đã thể hiện, Iran đã phần nào cho thấy được sức mạnh của mình. Tuy nhiên Dejagah lại không nghĩ như thế.

"Mỗi khi nói về Iran, người ta đều nghĩ chúng tôi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên tôi không nghĩ thế. Đó phải là Hàn Quốc, Australia hay Iraq. Họ đều là những đội bóng lớn ở châu Á."

Sự khiêm tốn của Iran không phải không có lý. Hàn Quốc sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu đặc biệt là ngôi sao Son Heung-min. Australia đang là đương kim vô địch, còn Iraq cũng là cựu vương năm 2007.

Tuy vậy thực tế đang diễn ra khiến người ta có quyền hoài nghi về sức mạnh của những ứng viên trên. Hàn Quốc dù đã có sáu điểm sau hai lượt trận nhưng chỉ bằng các chiến thắng tối thiểu trước Philippines và Kyrgyzstan - những đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Nhà ĐKVĐ Australia còn tệ hơn khi mới chỉ có ba điểm trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là Palestine. Trước đó ở ngày ra quân, Socceroos bị Jordan đả bại 1-0.

Thủ quân ĐT Iran:

 Mehdi Taremi tiếc nuối vì chỉ thắng hai bàn.

Khác với thủ quân Ashkan Dejagah, tiền vệ Mehdi Taremi lại cho thấy sự tiếc nuối khi đội tuyển Iran không thể có nhiều hơn hai bàn vào lưới Việt Nam.

"Chúng tôi ghi hai bàn và chiến thắng, trong khi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi đã không thể tận dụng hết cơ hội nhưng cuối cùng cũng có được ba điểm. Cả đội đang tiến từng bước một trong hành trình tới thành công."

Lượt trận cuối bảng D sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/01 (giờ Việt Nam). Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Yemen để nuôi hy vọng giành tấm vé vớt đi tiếp. Còn Iran sẽ gặp Iraq trong trận đấu quyết định ngôi nhất bảng.

Nam Thành | 01:15 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục