Thủ quân Đội tuyển Brazil thừa nhận hành động "mất mặt" tại World Cup

20:55 Thứ hai 30/06/2014

Trung vệ đội trưởng Thiago Silva của ĐT Brazil vừa lên tiếng thừa nhận, anh đã không có đủ can đảm để nhận trách nhiệm thực hiện quả sút luân lưu trong trận đấu mới đây với Chile tại vòng 1/8 World Cup 2014.

Thủ quân ĐT Brazil thừa nhận hành động "mất mặt" tại World Cup

Ở trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2014 với Chile diễn ra trên sân Estadio Mineirao, Belo Horizonte vào tối 28.6 vừa qua, ĐT Brazil đã sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút 18 do công của trung vệ David Luiz. Nhưng do công cùn, thủ kém nên họ đã bị gã hàng xóm cầm hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu.

Kết quả đó khiến đôi bên phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Và đội quân áo vàng xanh đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Julio Cesar (cản phá được 2 cú đá của các cầu thủ Chile) để giành vé vào tứ kết.

Silva không đủ can đảm để thực hiện 1/5 quả sút luân lưu đầu tiên cho Brazil ở trận gặp Chile.

Trong 5 loạt sút của ĐT Brazil, David Luiz, Marcelo và Neymar là những người thực hiện thành công, còn Willian, Hulk đã đá hỏng. Điều đó có nghĩa, thủ quân Thiago Silva không thực hiện cú đá nào.

Tuy nhiên, trung vệ 29 tuổi vừa lên tiếng thừa nhận, do không đủ can đảm để nhận trách nhiệm thực hiện loạt sút luân lưu đầy may rủi nên anh đã yêu cầu HLV Luiz Felipe Scolari không điền tên anh vào danh sách 5 cầu thủ sút phạt đầu tiên cho Selecao. Tuy nhiên, anh này phân trần là anh là người lãnh trách nhiệm đá quả penalty thứ 6 chứ không phải thứ 7, sau cả thủ thành Julio Cesar như các fan Brazil đồn đoán sau trận đấu.

Silva nói: “Thực hiện loạt sút luân lưu là một trách nhiệm lớn đối với các đội bóng, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, các cầu thủ luôn gặp phải rất nhiều áp lực. Ở trận đấu với Chile, tôi đã cầu Chúa cho mình không phải thực hiện cú đá 11m.

Tôi đã đá hỏng 2/3 quả phạt đến gần nhất. Do đó, tôi đã yêu cầu HLV Scolari đừng điền tên tôi vào danh sách 5 cầu thủ đá penalty đầu tiên và để tôi là người thực hiện cú đá thứ 6. Tôi cũng xin đính chính rằng tôi đá quả thứ 6 chứ không phải là quả penalty thứ 7 sau cả thủ thành Julio Cesar như mọi người đồn đoán”.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục