Thu Nhi làm nên lịch sử cho boxing nữ Việt Nam

21:42 Thứ bảy 29/02/2020

Xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh Kanyarat Yoohanngoh người Thái Lan, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi chính thức trở thành nhà vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương hạng nhẹ.

Trong trận đấu diễn ra ở Campuchia chiều 29/2, Thu Nhi giành chiến thắng sau 10 hiệp đấu căng thẳng. Việc giành đai WBO hạng nhẹ giúp tay đấm thuộc biên chế đội tuyển TP.HCM trở thành nữ võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên sở hữu danh hiệu này.

Thắng lợi của Thu Nhi đến nhọc nhằn, bởi đối thủ Kanyarat cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm dày dặn. Trước khi thượng đài, võ sĩ Thái Lan từng có 11 trận chuyên nghiệp với 7 chiến thắng. Còn Thu Nhi mới chuyển qua đánh chuyên nghiệp gần đây, và số trận thắng rất ít.

Thu-Nhi-01

Thu Nhi làm rạng danh quyền anh Việt Nam sau khi giành đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương hạng nhẹ. Ảnh: Nguyên Trí.

Tuy nhiên, Thu Nhi với chiến thuật hợp lý khuất phục được Kanyarat. Tay đấm của Việt Nam nhập cuộc chậm rãi, chịu khó quan sát đối thủ để tìm điểm yếu. Lúc có cơ hội, Thu Nhi tung ra những cú đánh đa dạng, tập trung vào phần bụng, thỉnh thoảng nhắm tới vùng mặt.

Kanyarat cũng tỏ ra rất lỳ đòn. Nhờ sải tay dài và chiều cao nhỉnh hơn, võ sĩ người Thái Lan chịu khó di chuyển để né đòn. Cô cũng không tạo điều kiện để Thu Nhi áp sát. Tuy vậy, càng về những hiệp cuối, trong khi nữ võ sĩ Việt Nam vẫn sung sức, thì đối thủ lại thấm mệt. Điều này giúp Thu Nhi tạo ra khác biệt khi cô thi đấu bùng nổ vào các hiệp 8, 9 và 10.

Sau 10 hiệp đấu, các trọng tài chấm cho Thu Nhi điểm số cao hơn. Đây được cho là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với "cô gái vàng" của quyền anh Việt Nam. Trước thềm trận tranh đai vô địch này, Thu Nhi có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Cô được cựu vô địch WBA Park Yong Kyun, tên tuổi lừng danh của Hàn Quốc, trực tiếp huấn luyện.

Năm 2018, Thu Nhi tạo ra tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ từng 3 lần bước lên đỉnh vinh quang thế giới Gretchen Abaniel tại giải boxing Victory 8. Trước đó, nữ võ sĩ quyền anh này từng giành HCV giải quốc gia 2015, 3 HCV giải cúp 2014 đến 2016, HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 20:57 29/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục