Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn "dội gáo nước lạnh" vào VFF và HLV Park Hang-seo

07:00 Thứ ba 21/05/2019 | 1

Trong bài chia sẻ mới đây với truyền thông CH Czech, Filip Nguyễn khẳng định tạm thời anh sẽ ở lại châu Âu để tiếp tục thi đấu.

Trên trang báo Bezfrazi của CH Czech, Filip Nguyễn đã có một bài trả lời phỏng vấn khá dài về sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình, cũng như những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày của người con mang nửa dòng máu Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

 Filip Nguyễn muốn ở lại châu Âu để phát triển sự nghiệp.

Bên cạnh đó, thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn khẳng định nguyện vọng của mình là đang hướng sự tập trung vào sự nghiệp tại châu Âu. Anh nói: "Tôi biết có rất nhiều người đang theo dõi tôi, ở đây và ở Việt Nam. Bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng người dân địa phương là những người cực kì đam mê bóng đá. Họ tôn trọng tất cả những người đồng hương của họ, những người đang chơi bóng ở nước ngoài.'

Những video ghi lại cảnh chơi bóng bình thường của tôi, dù chỉ có một chút chỉnh sửa nhưng vẫn có hơn hai triệu lượt xem trên Internet, một con số không hề nhỏ. Tôi đã thực hiện hơn hai mươi cuộc phỏng vấn với truyền thông Việt Nam, và sau mỗi bài viết như vậy tôi càng tỏa sáng khi có rất nhiều yêu cầu kết bạn trên Facebook, có rất nhiều bài viết tiếng Việt trên Instagram muốn tôi chơi bóng cho đội tuyển của họ. Tôi thừa nhận, đã có lúc tôi tìm hiểu về quyền công dân, nhưng bây giờ tôi quyết tâm ở lại Châu Âu."

Chính câu nói trên đã khiến truyền thông Việt Nam hiểu lầm khi họ cho rằng, Filip Nguyễn không muốn trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Ngay lập tức, Filip Nguyễn đã lên tiếng: "Tôi chưa bao giờ nói tôi không muốn chơi cho đội tuyển Quốc gia. Trong bài viết chỉ về quá khứ, tôi chỉ không muốn chơi ở V-League vì tôi chọn cách ở lại châu Âu. Tôi muốn chơi bóng ở châu Âu, nhưng sẵn sàng chơi cho ĐT Việt Nam."

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn phủ nhận thông tin không muốn khoác áo ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đoạn tin nhắn của Filip Nguyễn. Ảnh: Quang Anh.

Filip Nguyễn hiện đang thi đấu cho Slovan Liberec, một trong các CLB nổi tiếng nhất CH Czech. Trên trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt, Filip Nguyễn được định giá lên tới 750.000 euro, gấp 5 lần so với Công Phượng (150.000 euro). 

Với màn thể hiện ấn tượng trong thời gian qua, Filip Nguyễn đã được người hâm mộ và truyền thông Việt Nam săn đón. Thậm chí có thông tin cho rằng, VFF và HLV Park Hang-seo đang cân nhắc một cách nghiêm túc khả năng triệu tập thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn trong những đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam.

Kế hoạch của VFF và HLV Park Hang-seo là sẽ sử dụng thủ môn này cho vòng loại World Cup 2022, bắt đầu từ tháng 9 tới. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này của Filip Nguyễn là anh chưa có quốc tịch Việt Nam.

Viết Định | 06:40 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục