Thủ môn 'khổng lồ' toả sáng ở Championship, Brighton khó lòng giữ chân

21:05 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnCLB Brighton & Hove Albion có thể sẽ phải chia tay một tài năng sáng giá ở vị trí thủ môn.

CLB Blackburn Rovers đang thi đấu khá tốt tại giải hạng Nhất Anh khi xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 34 vòng đấu, chỉ kém vị trí có suất đá play-off thăng hạng 5 điểm. Đóng góp không nhỏ vào thành tích này của Rovers là người gác đền Christian Walton – cầu thủ đang được cho mượn từ Brighton & Hove Albion.

Về phía Brighton, một nguồn tin từ nội bộ của đội bóng này đã tiết lộ với Football Insider rằng những màn trình diễn nổi bật của Walton đã giúp anh lọt vào mắt xanh của một số CLB Premier League và Bundesliga. Điều này sẽ khiến đội bóng của bờ biển miền Nam gặp khó trong việc giữ chân anh, đặc biệt là khi Walton chỉ còn ít hơn 18 tháng trong hợp đồng.

Nhìn vào những thông số của Christian Walton, NHM có thể hiểu vì sao nhiều đội bóng lại muốn có được sự phục vụ của anh. Thủ thành với chiều cao lên đến 196 cm đã bắt chính mọi trận đấu tại Championship mùa này của Blackburn, giữ sạch lưới 11 lần và chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 6 trận gần nhất.

Brighton & Hove Albion face a battle to keep hold of Christian Walton this summer - Bóng Đá

Thủ môn Christian Walton đang là mục tiêu của các CLB Premier League và Bundesliga.

Các mùa giải 2017/18 và 2018/19, Christian Walton khoác áo Wigan Athletic cũng theo dạng cho mượn. Với 19 trận giữ sạch lưới ở mùa giải đầu tiên, thủ môn người Anh đã giúp Wigan thăng hạng từ League One, để rồi tiếp tục giúp họ trụ lại Championship năm ngoái.

Được biết, Brighton vẫn đánh giá cao khả năng của thủ môn mà họ đã đào tạo từ năm 2013. Tuy nhiên, ‘Chim mòng biển’ lúc này vẫn có đủ sự lựa chọn ở vị trí thủ môn với 3 cái tên Matthew Ryan, David Button và Jason Steele. Hiện chưa rõ Walton có trở lại sân Amex hay không, nhưng nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng như hiện tại, khả năng anh được một đội bóng tên tuổi hơn Brighton chiêu mộ không hề thấp.

Cũng liên quan tới một trụ cột của Blackburn Rovers, tiền đạo Adam Armstrong cũng đang là mục tiêu của những đội bóng Premier League.

Xem HLV Pep Guardiola khen ngợi Leicester City:

Ngọc Bách | 20:07 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục