Thủ môn giúp U19 VN cầm hòa UAE từng đá trung vệ

15:14 Thứ ba 18/10/2016 | 1

Bùi Tiến Dũng có 2 năm đá vị trung vệ tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Sau đó, đội bóng thiếu người khiến anh lùi về thử sức với vị trí thủ môn.

Trong trận U19 Việt Nam vs U19 UAE, nhiều người hâm mộ có lẽ cảm thấy sự liên quan nhất định, khi trong đội hình xuất phát có 2 cầu thủ mang tên khá giống nhau là thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 1) và tiền vệ Bùi Tiến Dụng (số 6). 

Sự thật thì 2 cầu thủ kể trên là anh em ruột, cùng xuất phát điểm tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, có em trai là Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998). Cả hai đang là tuyển thủ U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain. 

Hai anh em họ "Bùi Tiến" sinh ra tại xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Năm 2010, gia đình nhận thấy con em mình có thể hình, sức khỏe tốt nên thu xếp gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Lúc này, Bùi Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, còn em trai Tiến Dụng đá hậu vệ phải. Tuy nhiên, sau 2 năm tập luyện (năm 2012), đội bóng yếu kém về tài chính dẫn đến thiếu hụt nhân sự. Huấn luyện viên yêu cầu Bùi Tiến Dũng lùi về xỏ găng thử sức ở vị trí thủ môn.

u19-vn-1

Hai anh em Bùi Tiến Dũng (số 1) và Bùi Tiến Dụng (số 6) trong đội hình xuất phát trận U19 Việt Nam vs U19 UAE. Ảnh: Internet.

Năm 2012 cũng là nốt trầm trong sự nghiệp của 2 anh em nhà "Bùi Tiến". Sau vài tháng cầm cự, lò đào tạo trẻ ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa giải thể. Cả hai anh em thu xếp hành lý trở về quê hương với giấc mộng dang dở. 

Một thời gian sau, may mắn đến với người em Bùi Tiến Dụng khi lò đào tạo PVF mở đợt tuyển sinh tại Thanh Hóa, Tiến Dụng dự thi và may mắn trúng tuyển. Trong khi đó, anh trai Bùi Tiến Dũng quá 1 tuổi so với yêu cầu của nhà tuyển trạch, nên đành ở nhà phụ giúp cha mẹ làm việc đồng áng. 

Lúc này, Bùi Tiến Dũng đã tính tới chuyện giải nghệ để theo học một nghề nghiệp ổn định khác. Tuy nhiên, em trai ở lò đào tạo PVF không muốn anh mình từ bỏ giấc mơ còn dang dở. Tiến Dụng đã động viên và nhờ các thầy giới thiệu anh trai đến thử sức ở đội trẻ Thanh Hóa. 

Năm 2013, sau khi thử việc, Bùi Tiến Dũng được đội bóng xứ Thanh giữ lại đào tạo nhưng vẫn với vị trí thủ môn

Tại CLB Thanh Hóa, trung vệ sinh năm 1997 một thời được đào tạo bài bản để phát huy hết khả năng của mình ở vị trí mới. Bùi Tiến Dũng thể hiện sự tập luyện hăng say khi trở lại với trái bóng. Anh tiến bộ nhanh chóng và sớm chiếm suất bắt chính cho U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015.

Một năm sau, Tiến Dũng nhận 2 tin vui liên tiếp khi anh được đôn lên đội 1 Thanh Hóa dự V.League 2016. Với phong độ ổn định, Tiến Dũng lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và trở thành thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016.

Bùi Tiến Dũng hâm mộ thủ môn Peter Cech. Chính thần tượng là nguồn cảm hứng giúp anh có phong độ chói sáng khi cùngU19 Việt Nam giành 4 điểm (thắng 2-1 Triều Tiên, hòa 1-1 UAE), sau 2 lượt đấu tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, đang diễn ra tại Bahrain.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997, tại quê hương Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

"Người gác đền" của U19 Việt Nam sở hữu chiều cao 1,8 m. Hiện thuộc biên chế đội 1 Thanh Hóa thi đấu tại V.League. 

Nguồn: Zing.vn
Hà Giang | 09:35 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục