Thủ môn đắt giá nhất thế giới của Liverpool, Alisson Becker là ai?

00:09 Thứ năm 19/07/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool đã đồng ý thoả thuận với thủ thành của AS Roma trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Theo đó, phí chuyển nhượng mà Liverpool dự kiến sẽ bỏ ra chiêu mộ thủ thành Alisson Becker rơi vào khoảng 66 triệu bảng, bỏ xa mức phí kỷ lục mà Manchester City đã trả cho Benfica để sở hữu Ederson Moraes (35 triệu bảng), một thủ thành dự bị cho chính Alisson tại đội tuyển quốc gia Brazil.

Tuy nhiên, làm thế nào để đội á quân Champions League đồng ý chi ra một số tiền khổng lồ cho một cầu thủ mới chỉ 25 tuổi và lại chơi ở vị trí ít được chú ý nhất? Dưới đây là toàn bộ thông tin cần thiết về người gác đến của AS Roma cũng như đội tuyển Selecao.

Tên đầy đủ: Alisson Ramses Becker

Tuổi: 25 tuổi

Chiều cao: 1m93 (6ft4)

Nơi sinh: Novo Hamburgo, Rio Grande do Sul, Brazil

Thoả thuận mới của Liverpool, Alisson Becker là ai? - Bóng Đá

 Alisson trong một buổi tập luyện trên tuyển Brazil.

Các câu lạc bộ trong sự nghiệp: Alisson bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại Internacional (Brazil). Anh đã có 83 lần ra sân cho đội bóng này trước khi chuyển sang AS Roma với giá 7,5 triệu euro vào năm 2016.

Alisson chỉ có 15 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên ở đất nước hình chiếc ủng. Tuy nhiên, khi Wojciech Szczęsny hết hạn hợp đồng cho mượn tại đây, Alisson đã năm lấy cơ hội và trở thành thủ thành số một từ mùa hè năm ngoái.

Sự nghiệp quốc tế: Alisson xuất hiện lần đầu tiên tại ĐTQG Brazil vào năm 2016 trong chiến thắng 2-0 của Selecao trước Panama. Anh đã trở thành thủ môn số một của đội, và ra sân ở mọi trận đấu tại Copa America 2016 và World Cup năm nay ở Nga.

Điểm mạnh: Chuyên gia Augusto De Bartolo của đài Sky Italy đã giải thích tại sao nhiều người lại coi anh như một tài năng đặc biệt hồi đầu năm nay. Ông thậm chí còn gọi Alisson là 'thủ môn hoàn hảo' và nói rằng rất khó để xác định bất kỳ điểm yếu lớn nào. "Sức mạnh của anh ấy là khả năng chọn vị trí để cản phá các cú dứt điểm," De Bartolo nói.

Thoả thuận mới của Liverpool, Alisson Becker là ai? - Bóng Đá

 Alisson đã thẳng tiến một cách chóng mặt chỉ sau 2 năm khoác áo Roma.

"Nếu bạn nhìn vào những chuyển động trong một trận đấu, đặc biệt khi tiền đạo bị từ chối một bàn thắng, anh ấy đã luôn điều chỉnh vị trí của mình theo chuyển động của trái bóng. Một điểm mạnh khác của Alisson là phân phối trái bóng đến những vị trí khác nhau trên sân, nó tốt như Ederson vậy," tiếp lời chuyên gia này.

Thống kê: Alisson giữ sạch lưới 17 lần trong 37 trận đấu tại Serie A mùa trước, và để thủng lưới 28 bàn trong 20 trận còn lại. Một con số thống kê đáng kinh ngạc về thủ thành này.

Biệt danh: 'Messi trong khung gỗ' - là những gì cựu HLV thủ môn Roberto Negrisolo nói về Alisson, người cũng đã nói rằng thủ môn này nhắc nhở ông nghĩ về huyền thoại Dino Zoff. 

"Tôi không nghĩ nhiều người đã nhận ra Alisson là ai. Anh chàng này là một hiện tượng. Anh ấy là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Anh ấy là Messi trong khung gỗ, bởi vì anh ấy có tinh thần như Messi. Anh ấy là một thủ môn có thể xác định lại thời đại." Cựu HLV Roma nói.

Vũ Quang Toản | 22:15 18/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục