Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì về nỗi sợ Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020?

11:46 Thứ ba 12/03/2019

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ trước buổi tập sáng ngày 12/3 sau khi hội quân cùng U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

 - Bóng Đá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định không sợ Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Anh.

Theo thủ môn người Thanh Hóa, hiện toàn đội đều nỗ lực tập luyện và đã bước vào quá trình quan trọng để mọi người cố gắng.

Hiện tại, em bình phục hoàn toàn chấn thương. Về cá nhân em, đây là giải đấu quan trọng, cố hết sức để được chơi bóng. Ở giải đấu nào cũng vậy, mục tiêu cá nhân của chúng em là sẽ cố gắng hết sức và đợt này sẽ nỗ lực nhất bảng để bước vào vòng trong. Đặc biệt, lâu rồi em chưa được thi đấu, có lẽ em cần phải thi đấu và tập luyện thêm chút thời gian nữa để lấy lại cảm giác”, Bùi Tiến Dũng nói.

Ở vòng loại sắp tới, những cái tên Duy Mạnh, Tiến Dũng… không còn ở đội U23, vì thế cá nhân thủ môn Tiến Dũng sẽ phải tập làm quen với hàng phòng thủ mới. Chia sẻ về vấn đề này, thủ môn của Hà Nội FC cho biết: “Với hàng thủ mới thì cá nhân em phải làm quen với đồng đội mới, chiến thuật mới, sơ đồ mới, bọn em đang cố làm quen với nhau. Mục tiêu của em trong năm nay ở các giải đấu có mặt đều muốn được chơi, được thế hiện, để làm được điều này phải nỗ lực tập luyện, ghi diểm trong mắt các thầy.

Là một người lớn tuổi trong đội hình của U23 sắp tới nhưng Tiến Dũng không được lựa chọn làm đội trưởng, người được giao trọng trách là Quang Hải. Trước câu hỏi về việc không được tín nhiệm, Tiến Dũng nói: “Ai làm đội trưởng hay như thế nào đều có mục tiêu chung, khi làm chức vụ trong đội mọi người sẽ vất vả hơn, trong đội em là cầu thủ lớn tuổi, không nằm trong ban cán sự, nhưng vẫn nhắc nhở bảo ban các em.

 - Bóng Đá

Bùi Tiến Dũng đang tích cực tập luyện sau chấn thương để hướng đến vòng loại U23 Châu Á 2020. Ảnh: Minh Anh

Cũng chia sẻ về việc cả hai anh em (Bùi Tiến Dụng) được gọi lên tuyển lần này, Tiến Dũng cho biết: “Bọn em động viên nhau cố gắng. Khi biết mình có tên trong danh sách, hai anh em đã gọi điện cho nhau và nỗ lực hết sức, trước mắt là cố gắng để ở lại danh sánh, sau đó nghĩ tới việc cạnh tranh.”

Hiện tại U23 Việt Nam ngoài Tiến Dũng còn có 3 thủ môn khác, đánh giá về 3 người đàn em, Tiến Dũng khẳng định: “Cá nhân 3 thủ môn còn lại đều chuyên môn tốt, ai tập luyện tốt đều có cơ hội. Cả 3 thủ môn này đều trẻ, có triển vọng, chuyên môn, may mắn được chơi, được đào tạo tốt hơn em trước đây.

Lâu nay em vẫn nỗ lực trong tập luyện, về hình mẫu, em theo dõi video tập luyện và thi đấu của những thủ môn có phong độ cao. Chúng em cố gắng tập trung làm hết sức của mình, từ từ phân tích đối thủ và vào sân với tinh thần tốt để giành kết quả thuận lợi. Đối với Thái Lan ở vòng loại tới thì em không biết trước đây như thế nào, từ khi em lên đội thì không có từ sợ”, Tiến Dũng nói thêm.

Đánh giá về đội phó Hoàng Đức, Tiến Dũng nhận định: “Tài năng của Hoàng Đức được các thầy đánh giá. Bạn ấy làm đội phó, đó là điều tốt. Đức sinh hoạt tốt là 1 tấm gương để các bạn noi theo.

Minh Anh | 10:16 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục