Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Người thắp lửa ở Côn Sơn

22:53 Thứ năm 11/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDưới cái lạnh 0 độ C tại Côn Sơn (Trung Quốc), U23 Việt Nam phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Á quân Hàn Quốc trong trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2018. Dù vào lưới nhặt bóng 2 lần, thế nhưng màn trình diễn chói sáng của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã sưởi ấm số ít con tim người Việt xa quê, cháy hết mình trên khán đài.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Người thắp lửa ở Côn Sơn - Bóng Đá

 

Phải khẳng định rằng, màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu gặp Hàn Quốc quá tuyệt vời. Nói không quá khi thủ môn quê Thanh Hóa đã chiếm 50% sức mạnh đội bóng. Sự nhanh nhẹn, quyết đoán, hàng loạt pha ra vào hợp lý và đặc biệt đánh bại Lee Sang-min trên chấm phạt đền 11m ở phút thứ 47, đó là những gì mà người ta thấy sự khác biệt của Tiến Dũng so với trận đấu ở vòng loại trên sân Thống Nhất năm 2017.

Phải nói rằng phản xạ cực tốt của Tiến Dũng đã giúp U23 Việt Nam nhiều lần tránh đi những bàn thua. Dù cho phải 2 lần vào lưới nhặt bóng, thế nhưng những bàn thua ấy không thể trách được người gác đền sinh năm 1997 này, bởi nó quá khó và Dũng đã bay người hết cỡ.

Ở cái lạnh 0 độ C tại Côn Sơn, không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có mặt trên khán đài để tiếp lửa cho đoàn quân HLV Park Hang-seo. Đó là những kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc. Các CĐV liên tục hô vang 3 lần tiếng “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam” để tiếp lửa các chàng trai áo trắng thi đấu tự tin và mạnh mẽ, dù cho trước mặt họ là ngọn núi mang tên U23 Hàn Quốc – Á quân giải đấu.

Đáp lại sự nhiệt tình ấy, các học trò ông Park đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn, tuyệt vời và làm thỏa mãn niềm mong đợi từ khán giả. Và thủ môn Bùi Tiến Dũng là điểm sáng lớn nhất trong màn trình diễn chấp nhận được ấy. Chàng trai cao 1m80 ngày càng tạo nên sự chắc chắn và yên tâm trong khung gỗ của U23 Việt Nam.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc: Hoan hô Tiến Dũng! (H2) - Bóng Đá

Tiến Dũng bắt gọn pha đá phạt đền của cầu thủ U23 Hàn Quốc.

Côn Sơn tối 11/01 có nhiều thời điểm dưới 0 độ C. Dù giá rét thấu xương, thế nhưng các CĐV đã được sưởi ấm với màn trình diễn hơn cả mong đợi đến từ các chàng trai trẻ U23 Việt Nam. Giới mộ điệu vẫn tin “vạn sự khởi đầu nan” và đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục chơi thăng hoa trong 2 trận đấu còn lại gặp Australia (14/01) và Sirya (17/01).

Video tổng hợp trận đấu:

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 21:50 11/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục