Thủ lĩnh mới của bóng chuyền Việt Nam

11:43 Thứ sáu 18/08/2017

TinTheThao.com.vnTrần Thị Thanh Thúy đang ngày một trưởng thành và trở thành trụ cột của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tròn 20 tuổi, cao dong dỏng 1m90 (chiều cao kỷ lục của bóng chuyền nữ Việt Nam), Thanh Thúy hiện đang là trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Cô gái quê gốc Hà Nam được CLB Long An trình làng cách đây 4 năm khi mới 16 tuổi và cao 1m87. Ở thời điểm đó, điểm mạnh của Thanh Thúy không gì khác ngoài một chiều cao... quá khủng. Điểm mạnh là vậy, còn điểm yếu của Thúy thì... vô số kể. Có thể kể đến là thể lực chưa đảm bảo, kinh nghiệm trận mạc còn thiếu nên tâm lý thi đấu của chủ công sinh năm 1997 không mấy ổn định, và đặc biệt là khâu dứt điểm còn nhiều động tác thừa thải, tầm tiếp xúc bóng tương xứng với chiều cao hiện có.

hinh_thub

 Thanh Thúy từng đầu quân cho một đội bóng Thái Lan khi mới 18 tuổi. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 5 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên ở giải VĐQG, Thanh Thúy đã trưởng thành đáng kinh ngạc. Năm 2015, Thanh Thúy trở thành chủ công thứ hai của đội tuyển Việt Nam vinh dự khoác áo một đội bóng Thái Lan (sau trường hợp của Đỗ Thị Minh đầu quân cho CLB Idea Khonkaen vào năm 2013). Những ngày tháng thi đấu trên đất Thái tuy không nhiều nhưng giúp Thúy trui rèn đáng kể những kinh nghiệm chơi bóng ở một nền bóng chuyền phát triển nhất nhì châu lục.

Trong ba năm gần đây, Thanh Thúy là gương mặt không thể thiếu của CLB Long An cho dù biểu đồ phong độ của cô có lúc lên lúc xuống. Tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á mới đây ở Philippines, Thanh Thúy trở thành VĐV ghi nhiều điểm nhất giải với 146 điểm.

Ở tuổi 20, Thanh Thúy có thể nói là "hàng hiếm" của bóng chuyền nữ Việt Nam khi sở hữu những cú đập uy lực số 4 lẫn tấn công hàng sau, ngoài ra cô còn là một VĐV phát bóng khá khó chịu, chịu khó lăn xả trong khâu phòng thủ. Trong 8 trận đấu của Việt Nam tại sân chơi châu lục, Thanh Thúy luôn là người ghi điểm hiệu quả nhất đội, cá biệt có những trận cô ghi đến 26 điểm.

Suốt 10 năm qua, lối chơi của bóng chuyền Việt Nam phần lớn vẫn phụ thuộc vào phong độ của các phụ công như Kim Huệ, Ngọc Hoa. Tuy nhiên với sự trưởng thành của Thanh Thúy, Việt Nam giờ đây đã có một chủ công hiệu quả thật sự, có thể gánh vác trọng trách "cân team" ở những sân chơi lớn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:40 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục