Thư hùng Champions League: Hiểm họa khôn lường; 2 đội chờ 'cửa tử'

23:32 Thứ sáu 10/07/2020 | 2

TinTheThao.com.vnVới những gì đã diễn ra, cuộc cạnh tranh danh hiệu UEFA Champions League của 12 CLB hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

 

Nhìn lại chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona ở UEFA Champions League

Hiện tại, 4 trận đấu ở vòng 16 đội UEFA Champions League chưa thể diễn ra do tình hình phức tạp của dịch COVID-19. Mặc dù vậy, Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn tổ chức buổi lễ bốc thăm để xác định các cặp đấu ở vòng tứ kết và bán kết. Với kết quả sau buổi lễ diễn ra ở Nyon, người hâm mộ đang chờ đợi những trận cầu hấp dẫn và niềm vui sẽ thuộc về đội bóng của mình. Bây giờ, hãy cùng bongda.com.vn đánh giá cơ hội đi tiếp của 12 CLB trước khi bước vào phần còn lại của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Real Madrid vs Manchester City – Olympique Lyon vs Juventus

Ở trận lượt đi thuộc vòng 16 đội, Real Madrid đã bị Manchester City đánh bại với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Do đó, Los Blancos đang gặp bất lợi vì luật bàn thắng trên sân khách. Ngoài ra, đại diện của La Liga còn không có sự phục vụ của thủ quân Sergio Ramos do án “treo giò”. Vậy nên, khả năng Real Madrid lội ngược dòng thành công ở Etihad là rất thấp.

Thư hùng Champions League: Hiểm họa khôn lường; 2 đội chờ 'cửa tử' - Bóng Đá

 Tấm thẻ đỏ của Sergio Ramos sẽ khiến Real Madrid gặp bất lợi trước Manchester City.

Đối thủ của Manchester City ở vòng tứ kết rất có thể sẽ là Juventus. Ở trận lượt đi, “Lão phu nhân” đã phải nhận thất bại 0-1 trên đất Pháp. Tuy nhiên, các Juventini vẫn có nhiều lý do để tin rằng đội bóng của mình sẽ đi tiếp. Việc Ligue I kết thúc sớm đã khiến cho các cầu thủ Lyon gặp khó trong việc lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Hơn nữa, Juventus vẫn duy trì phong độ ổn định ở Serie A nhờ sự xuất sắc của các cá nhân, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Vậy nên, “Lão phu nhân” sẽ không mắc sai lầm như ở lượt đi.

Manchester City chạm trán Juventus sẽ là 1 cuộc đối đầu rất hấp dẫn. Bên cạnh sự xuất hiện của các ngôi sao, người hâm mộ cũng sẽ chờ đợi màn so tài trên băng ghế huấn luyện giữa Pep Guardiola và Maurizio Sarri.

RB Leipzig – Atletico Madrid

RB Leipzig rất mạnh ở khả năng tấn công. Các học trò của Julian Nagelsmann đã sút tung lưới các đối thủ của mình 81 lần ở Bundesliga, cao thứ 3 tại giải đấu này. Trong khi đó, ở La Liga, Atletico Madrid lại sở hữuhàng phòng ngự chắc chắn. Họ mới chỉ để lọt lưới 26 lần, thành tích tốt thứ 2, chỉ sau Real Madrid. So với RB Leipzig, Los Rojiblancos có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Kinh nghiệm của Diego Simeone tại UEFA Champions League hoàn toàn vượt trội so với Julian Nagelsmann. Atletico Madrid cũng vừa đánh bại ĐKVĐ Liverpool ở vòng 16 đội. Trong khi đó, phong độ của RB Leipzig sẽ bị ảnh hưởng do Bundesliga đã kết thúc. Ngoài ra, họ sẽ không có sự phục vụ của Timo Werner, chân sút vừa đồng ý gia nhập Chelsea.

Napoli vs Barcelona – Chelsea vs Bayern Munich

Sau trận hòa tại San Paolo, Barcelona đã “bỏ túi” 1 bàn thắng trên sân khách. Blaugrana cũng chơi rất hay ở Camp Nou. Ít ai có thể quên cuộc lội ngược dòng của đội bóng xứ Catalan trước PSG ở mùa giải 2016 – 2017. Bên cạnh đó, đẳng cấp của nhiều ngôi sao bên phía Barcelona cũng hoàn toàn vượt trội so với Napoli. Vậy nên, chỉ cần giải quyết những mâu thuẫn trong phòng thay đồ, đặc biệt là mối quan hệ giữa Lionel Messi và Antoine Griezmann, Barcelona sẽ có mặt ở tứ kết.

Thư hùng Champions League: Hiểm họa khôn lường; 2 đội chờ 'cửa tử' - Bóng Đá

 Chelsea không còn nhiều hi vọng đi tiếp ở UEFA Champions League.

Ở cặp đấu còn lại, mọi chuyện coi như đã được định đoạt. Mặc dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng với việc đã nhận thất bại 0-3 ở lượt đi, thật khó để tin rằng Chelsea sẽ vượt qua Bayern Munich để giành vé đi tiếp. Tại tứ kết, cuộc chạm trán giữa Barcelona và Bayern Munich hứa hẹn sẽ rất kịch tính, không dễ để dự đoán.

Atalanta – Paris Saint-Germain

Những người yêu bóng đá tấn công sẽ chờ đợi 1 bữa tiệc bàn thắng ở trận đấu này. PSG đang sở hữu những “sát thủ” đẳng cấp như Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Mauro Icardi. Trong khi đó, Atalanta đang có hàng công mạnh nhất ở Serie A với 85 bàn thắng. Sau khi nhận thất bại ở 3 trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng, La Dea ngày càng trở nên khó chịu. Mặc dù có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng nếu chủ quan, thầy trò ông Thomas Tuchel sẽ phải đón nhận 1 thất bại nặng nề, giống như Valencia ở vòng 16 đội.

Faro | 22:34 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục