"Thống soái" tuyển Đức chỉ ra nguyên nhân khiến con người đối mặt với COVID-19

11:18 Thứ năm 19/03/2020

TinTheThao.com.vnHLV Joachim Low có những chia sẻ thật lòng về đại dịch virus corona mà loài người đang đối phó từng ngày.

Đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng trầm trọng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống. Thế giới bóng đá tất nhiên không thể thoát khỏi sự tác động đó và hàng loạt giải đấu hàng đầu buộc phải tạm hoãn hoặc thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV trưởng đội tuyển Đức, Joachim Low cho rằng, đại dịch COVID-19 khiến cả thế giới lâm vào hoàn cảnh "kiệt sức tập thể". Song song với đó, chiến lược gia 60 tuổi cũng ngụ ý rằng, những khía cạnh tiêu cực của nền văn hóa hiện đại góp phần khiến chúng ta phải đương đầu với khủng hoảng hiện tại. 

The world has a collective burnout' - Germany coach Low on coronavirus - Bóng Đá

HLV trưởng đội tuyển Đức, Low.

"Mấy ngày qua, cuộc sống của tôi bận rộn hơn, suy nghĩ nhiều hơn. Thế giới đang đối mặt với tình trạng kiệt sức tập, không chỉ xuất hiện ở một vài cá nhân mà là tất cả mọi người. Chúng ta luôn tự hào rằng có thể làm chủ thiên nhiên nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại.".

"Con người phát triển về nhiều khía cạnh xuyên suốt mấy thập kỷ qua. Sức mạnh, lòng tham về lợi nhuận khiến chúng ta đang trả giá đắt. Bạn hãy liên hệ đến các ví dụ: nạn cháy rừng ở Úc, dịch Ebola tại châu Phi. Hậu quả đã hiện hữu và tác động đến từng người và toàn nhân loại,".

"Đã đến lúc, chúng ta cần xem xét, bàn bạc về những điều thật sự quan trọng trong cuộc sống này: bạn bè, người thân và gia đình. Cách chúng ta đối xử với nhau," Low phát biểu.

Pep Guardiola phát biểu về virus corona

Anh Nguyễn | 10:20 19/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục