Thống kê SỐC chứng minh Ronaldo ra đi, La Liga cũng 'băng hà'

15:00 Thứ sáu 17/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThống kê lượt theo dõi từ các đài truyền hình Tây Ban Nha sau khi kết thúc trận Siêu cúp châu Âu khiến BTC La Liga vô cùng hoang mang.

Trận Siêu cúp châu Âu diễn ra giữa Real Madrid và Atletico Madrid là lần đầu tiên có 2 CLB cùng thành phố tranh tài ở trận Siêu cúp. Nói cách khác, đây là trận derby đầu tiên ở Siêu cúp châu Âu. Đúng với không khí của một trận derby, Real và Atletico đã tạo ra một trận đấu kịch tính, căng thẳng và chỉ có thể phân định thắng thua sau 120 phút (Atletico thắng 4-2 chung cuộc).

Thống kê lượt theo dõi từ các đài truyền hình Tây Ban Nha, trận Siêu cúp châu Âu có 1,21 triệu lượt người theo dõi. Trong khi đó trận giao hữu cup Joan Gamper giữa Barcelona và Boca Juniors diễn ra trước đó vài giờ lại có đến 1,85 triệu người xem. Điều đáng nói là trận tranh cúp Joan Gamper của Barcelona chỉ là trận đấu thường niên của đội bóng xứ Catalunya và không mang quá nhiều ý nghĩa.

Thống kê về người xem siêu cúp châu Âu - Bóng Đá

 Thống kê lượt theo dõi 2 trận đấu gây sốc.

Trong khi đó trận tranh Siêu cúp châu Âu là màn so tài giữa nhà ĐKVĐ Champions League và nhà ĐKVĐ Europa League. Real Madrid và Atletico Madrid đều là những ông lớn của Tây Ban Nha và bóng đá châu Âu, thật khó tin trận đại chiến giữa hai đội bóng này lại thu hút ít sự quan tâm hơn so với trận giao hữu thường niên của Barca.

Nguyên nhân lớn nhất mà người ta dễ hình dung chính là vì sự ra đi của Ronaldo. Không còn CR7 trong những trận đấu như thế này, sức hút của nó giảm cũng là điều dễ hiểu. La Liga sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, nếu như lượng fan Barca vẫn hùng hậu thì những trận đấu của Atletico hay Real sẽ có bao nhiêu người xem? BTC của La Liga hẳn sẽ phải rất đau đầu vì vấn đề này.

Thống kê SỐC chứng minh Ronaldo ra đi, La Liga cũng 'băng hà' - Bóng Đá

 Ronaldo ra đi để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Trong 9 mùa giải gần nhất, có đến 8 lần danh hiệu Siêu cúp châu Âu đều thuộc về các đại diện của Tây Ban Nha. Lần gần nhất một đội bóng nước khác dành danh hiệu này là Bayern Munich vào năm 2013. La Liga với những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và Sevilla đã thống trị ở sân chơi châu Âu trong 5 mùa giải trở lại đây khi giành 9 trong tổng số 10 danh hiệu tại Champions League cũng như Europa League.

Chưa thể khẳng định đại diện của bóng đá xứ sở Bò tót còn duy trì được sức mạnh của họ hay không nhưng chỉ riêng sân chơi trong nước họ đang phải đối mặt với vấn đề thu hút người xem. Mùa Hè vừa qua là Ronaldo, Messi cũng đã 31 tuổi và ngày anh chia tay Barca có lẽ cũng không còn xa. Khi cái tên cuối cùng là Leo Messi rời đi, liệu La Liga có còn đủ sức cạnh tranh với những giải đấu khác?

Endo | 15:02 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục