Thống kê: M.U gặp 'ác mộng' Chelsea, Mourinho run rẩy?

18:54 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho có lý do để lo lắng khi trở lại sân Stamford Bridge bởi Chelsea luôn là đối thủ khó nhằn của Manchester United.

mourinho

 Mourinho có lý do để lo lắng. Ảnh: Internet.

Vòng 9 Premier League sẽ là một vòng đấu đặc biệt với riêng cá nhân HLV Jose Mourinho khi ông có lần trở lại sân Stamford Bridge nhưng trên cương vị HLV trưởng Manchester United. Từng có nhiều kỷ niệm đẹp ở Chelsea, hẳn HLV Jose Mourinho sẽ chất chứa nhiều cảm xúc.

Tuy nhiên, với tư cách là thuyền trưởng Quỷ đỏ thành Manchester, chắc chắn sẽ không có chuyện Jose Mourinho để tình cảm lấn át công việc hiện tại. Mặt khác, Mourinho rất muốn đả bại đội bóng cũ để chứng tỏ giá trị bản thân. Dẫu vậy, chuyến đi này của ông và các học trò được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn. Vì sao ư? Thành tích của Quỷ đỏ trước The Blues trong quá khứ khiến 'Người đặc biệt' phải lo lắng.

Cụ thể, trong kỉ nguyên Premier League, Man United đã có 48 lần lần gặp Chelsea với kết quả thua 16, hòa 19 và chỉ thắng 13 trận. Theo đó, Chelsea giành được tới 67/144 điểm, trung bình mỗi trận họ giành 1,39 điểm trước Man United.

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea cũng luôn nhỉnh hơn đội chủ sân Old Trafford về số bàn thắng ghi được. Trong khi Chelsea đã ghi 62 bàn, thì Man United chỉ có được 59 bàn. Thành tích của Chelsea trước Man United là tốt nhất trong nhóm đại gia Premier League.

Với Arsenal, họ cũng có 48 lần đụng độ Man United nhưng kết quả lại khá tệ khi chỉ giành được 12 chiến thắng, hòa 14 và đã để thua 22 trận. Riêng Liverpool chỉ giành được 48 điểm trước Man Man United (trung bình 0,95 điểm/trận), còn Man City giành được 47 điểm nhưng điểm số trung bình lại lớn hơn The Kop (1,1 điểm/trận).

chelsea

 Chelsea luôn khiến Man United phải khốn đốn. Ảnh: nternet.

Trong quá khứ, Man United nhiều lần 'ngậm đắng, nuốt cay' trước Chelsea, đáng chú ý nhất là trận đại bại 0-5 ở Stamford Bridge hồi tháng 10/1999. Sau đó, đội bóng thành London cũng 2 lần hạ gục Man United cùng với tỷ số 3-0 vào tháng 12/2001 và tháng 4/2006.

Hiện tại, Chelsea đang duy trì mạch bất bại 7 trận liên tiếp trước Man United (thắng 3, hòa 4). Và chỉ cần không thua đối thủ vào cuối tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử, họ sẽ có mạch 8 trận bất bại trước 1 CLB ở Premier League.

Những thống kê không hề biết nói dối và HLV Jose Mourinho được dự báo sẽ không có một chuyến trở về 'mái nhà xưa' yên ắng. Mặc dù Man United vừa có được chiến thắng vang dội 4-1 trước Fenerbahce nhưng rõ ràng, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ không quá mạnh.

Ngược lại, trong 2 chiến thắng trước Hull City và Leicester City vừa qua, HLV Antonio Conte đã có những thay đổi giúp lối chơi của Chelsea lột xác hoàn toàn. Với lợi thế sân nhà cộng lịch sử ủng hộ, Chelsea đã sẵn sàng để khiến HLV Jose Mourinho và các học trò phải khốn đốn rời sân Stamford Bridge.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:40 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục