Thống kê: Lonzo Ball dứt điểm tệ thứ 2 trong kỷ nguyên NBA

19:36 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnTheo những con số thống kê của Elias Sports, Lonzo Ball đang là một trong số những cái tên dứt điểm tệ nhất trong lịch sử giải đấu.

Dù chỉ là Draft Pick 2 ở mùa giải năm nay, song Lonzo Ball mới là tân binh nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía NHM cũng như giới chuyên gia. Một phần, Ball là cầu thủ tài năng, nhưng phần lớn xuất phát từ sự “lăng xê” có phần quá đà của người bố LaVar Ball.

anh 1

 Ball chỉ dứt điểm tốt hơn đúng một cái tên.

Trái với những kỳ vọng đó, Ball đang bước vào mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp theo cách không thể khó khăn hơn, dù rằng cầu thủ 19 tuổi đã được ra sân rất nhiều – thống kê cho thấy Ball ra sân trung bình đến 33.5 phút.

Chơi ở vị trí Point Guard, song Ball hiện sở hữu hiệu suất ghi điểm không tốt với chỉ trung bình 8.8 điểm/trận. Thực tế, cầu thủ 19 tuổi đã có không ít cơ hội để tìm kiếm bảng rổ đối phương, nhưng khả năng dứt điểm quá tệ khiến Ball bỏ lỡ từ pha bóng này đến pha bóng khác- bằng chứng là hiệu suất dứt điểm của anh chỉ dừng lại ở con số 29.5%.

Trong 12 trận đấu đầu tiên ở NBA từ xưa đến nay, chỉ có đúng 1 cái tên có hiệu suất thấp hơn Ball là Wayne Hightower (26.8%). Chừng đó để thấy màn trình diễn của Ball tệ hại đến chừng nào.

anh 2 (2)

 Ball cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu không muốn phải ngồi dự bị.

Trong thời gian tới, chắc chắn con trai của LaVar Ball sẽ phải cải thiện hơn nữa điểm số của mình. Nếu không, thật khó để Ball có thể duy trì một suất đánh chính như thời điểm hiện nay.

Highlight trận Los Angeles Lakers – Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:15 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục