Thống kê kinh hoàng, Barca của Valverde quá tệ hại so với Pep Guardiola

19:18 Thứ hai 16/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững số liệu thống kê chỉ ra dưới kỷ nguyên Ernesto Valverde, Barcelona phải đối diện với viễn cảnh đáng buồn.

Trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2019/20 giữa Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 19/12/2019. Nhưng thời điểm hiện tại, những thông tin bên lề cũng như thống kê chỉ ra cho thấy, hai Gã khổng lồ Tây Ban Nha đang có thành tích cùng thực lực khá cân bằng. Dựa trên BXH La Liga 2019/20, Barcelona và Real cùng có 35 điểm nhưng đội bóng xứ Catalan dẫn đầu vì hơn Los Blancos hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng đấu gần nhất, khi mà Barcelona sẩy chân trước Real Sociedad bằng trận hoà đáng thất vọng, thì Real Madrid cũng "hút chết" trước Valencia trên sân Mestalla. Rõ ràng, mọi thứ đang rất cân bằng vào lúc này. Trận Siêu kinh điển sắp tới hứa hẹn sẽ rất gay cấn và nhiều kịch tính.

Dù vậy, theo Marca, đoàn quân HLV Ernesto Valverde vẫn có lý do để lo lắng. Bởi lẽ, những số liệu thống kê chỉ ra, Barcelona dưới thời HLV Valverde không còn là một "Barca bất khả chiến bại nhờ kiểm soát bóng" theo phong cách mà cựu thuyền trưởng Pep Guardiola từng xây dựng tại Camp Nou. Cụ thể, dưới thời HLV Valverde, Barca có đến 9 trận kiểm soát bóng dưới 50% trong tổng số 141 trận. Đây là thống kê rất thấp, kém hơn cả những người tiền nhiệm như Luis Enrique (sáu trong 181 trận đấu) và Tata Martino (một trong 59 trận).

Valverde's Barcelona are the worst with possession since the Guardiola era - Bóng Đá

Đoàn quân Valverde đang kiểm soát bóng kém dần đi?

Thống kê tốt nhất hiển nhiên thuộc về Barcelona dưới triều đại HLV Pep Guardiola. Blaugrana chỉ kiểm soát bóng dưới 50% 1 trận duy nhất trong tổng số 247 trận đấu.

Thời lượng kiểm soát bóng thấp cũng là điều gây ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch La Liga. Nhiều khả năng, đây có thể là điểm yếu khiến Barca mất thế trận trước Real ở El Clasico tới.

Xem Barcelona tập luyện: 

Minh Trí | 18:30 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục