Thống kê đáng sợ về hiệu suất ghi bàn của Alexis Sanchez

00:25 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnHiệu suất ghi bàn của chân sút người Chile trong thời gian qua ngang bằng với hiệu suất ghi bàn của Manchester United.

alexis1-1481190721-800

 Thành tích của cá nhân Sanchez ngang bằng thành tích của 1 đội bóng. Ảnh: Sportskeeda

Alexis Sanchez hiện là một trong những chân sút đáng sợ nhất Châu Âu nói chung và giải Ngoại hạng Anh nói riêng. Khi nhìn vào con số thống kê về phong độ trong khoảng thời gian gần đây của anh, sự 'đáng sợ' còn tăng lên gấp bội khi mà một mình Sanchez sở hữu số lần làm tung lưới đối phương tương đương với thành tích ghi bàn của đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sở sương mù – Manchester United, chưa kể đến những bản hợp đồng bom tấn từ trên băng ghế chỉ đạo đến trong đội hình của Quỷ đỏ.

Ngôi sao người Chile đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới’ giải Ngoại hạng mùa này với 11 pha lập công, ngang bằng với thành tích của chân sút đang khoác áo Chelsea - Diego Costa. Bên cạnh việc ghi những bàn thắng đẳng cấp, cựu cầu thủ Barcelona còn cực kỳ thành công trong vai trò người kiến tạo với 10 pha dọn cỗ cho đồng đội trên tất cả các mặt trận tính đến thời điểm này. Ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, 2 cái tên thống trị làng túc cầu trong cả thập kỷ qua, những con số thể hiện phong độ của Sanchez đang khiến nhiều ‘ông lớn’ phải khao khát.

Thậm chí, như đã đề cập, khi được đem ra so sánh với một đội bóng lớn như Man United, Sanchez cũng chẳng hề kém cạnh. Jose Mourinho đã vung ra khoản tiền khổng lồ 185 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua, cộng thêm việc có được Zlatan Ibrahimovic dưới dạng chuyển nhượng tự do, đoàn quân của Người đặc biệt cũng chỉ có được hiệu suất ghi bàn bằng hiệu suất của cá nhân Sanchez.

Man Utd khởi đầu giai đoạn ảm đạm này bằng trận hòa 0 bàn thắng với Liverpool hôm 17 tháng 10. Cùng ở vòng đấu đó, Sanchez mở màn cho phong độ ‘khủng’ với 1 đường kiến tạo trong cuộc tiếp đón Swansea trên Emirates. Kể từ đó, tức gần 2 tháng qua, các ngôi sao bên phía nửa đỏ thành Manchester ghi được tổng số 7 bàn thắng, bằng với con số mà Alexis Sanchez đạt được! Sau trận hòa với The Kop, Mourinho và các học trò nhận thất bại muối mặt 0-4 trước Chelsea và chỉ có được duy nhất chiến thắng 3-1 trước Swansea City. Trong khi đó, Sanchez lần lượt lập cú đúp trước Sunderland, Bournemouth và là chủ nhân của cú hattrck trong trận derby thành London với West Ham United.

Man United có lẽ đã nói lời tạm biệt với cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay khi chỉ ‘ngự’ ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu, kém Arsenal của Sanchez đến 10 điểm và để ‘kình địch’ Chelsea bỏ xa 13 điểm. Cuối tuần này, Man United sẽ tiếp đón Tottenham Hotspurs trên sân nhà, thêm một thách thức thực sự với đoàn quân của Jose Mourinho.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:35 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục