Thống kê đáng chú ý cặp Liverpool - PSG: Đại tiệc tấn công đang chờ

11:12 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnVới những người yêu bóng đá, không có gì tuyệt vời bằng Champions League trở lại và có ngay cặp đấu kinh điển giữa Liverpool và PSG.

Liverpool và PSG đều là những đội bóng đang khát khao những danh hiệu ở sân chơi Champions League. Liverpool đã lỗi hẹn 13 năm qua. Thậm chí, Hè rồi, họ đã tiệm cận đỉnh cao song lại bị Real Madrid hạ gục bởi hai sai lầm của Loris Karius trong trận Chung kết. 

Thống kê đáng chú ý cặp Liverpool - PSG: Đại tiệc tấn công đang chờ - Bóng Đá

 Salah đưa giúp Liverpool tiệm cận chức vô địch mùa trước. 

Trong khi đó, PSG chưa một lần tiến đến trận Chung kết Champions League chứ đừng nói chạm tay đến chiếc cúp bạc danh giá. Do đó, cả hai sẽ tạo ra một trận thư hùng đáng xem nhất ở vòng bảng năm nay. 

Lần gần nhất mà Liverpool đụng độ PSG đã cách đây khá lâu. Họ gặp nhau tại trận Bán kết UEFA Cup mùa giải 1996/97. Lượt đi, PSG đánh bại The Kop 3-0 tại sân Công viên các hoàng tử. Ở lượt về, dù Liverpool nỗ lực ghi được 2 bàn nhưng vẫn bị loại cay đắng. Năm đó, PSG thúc thủ trước Barca 0-1 trong trận đấu cuối cùng. Ronaldo là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận Chung kết. 

Mùa trước, đội bóng của nước Pháp là kỉ lục gia ở vòng bảng với 25 bàn thắng. Trong khi đó, Liverpool cũng tự hào là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Champions League với 47 bàn sau 15 trận đấu (trung bình 3,13 bàn/trận). 

Đáng tiếc, cả hai đội bóng này đều là bại tướng của nhà vô địch Real Madrid. PSG để thua Kền kền trắng ở vòng 16 đội với tổng tỉ số 2-5 (1-3 và 1-2). Còn Liverpool bị đánh bị đáng tiếc 1-3 trong trận đấu cuối cùng. 

Thống kê đáng chú ý cặp Liverpool - PSG: Đại tiệc tấn công đang chờ - Bóng Đá

 Mbappe chứ không phải Neymar là chân sút đáng sợ nhất của PSG thời điểm này. 

Đêm nay, Liverpool sẽ có lợi thế sân nhà, nơi mà họ chưa từng thua kể từ tháng 10 năm 2014 (thua chính Real 0-3). Họ bất bại 16 trận kể từ đó, với 11 thắng và 5 hòa. Tính riêng, với những cuộc đối đầu với các đại diện của Pháp, The Kop cũng có sự tự tin cao độ khi thắng 11, hòa 1 và chỉ thua 2. Bordeaux là đại diện gần nhất của Ligue I đụng độ với Liverpool và để thua 1-2 ở giải 2015/16 (Europa League).

Xét về màn trình diễn của các cá nhân, James Milner đã phá vỡ kỉ lục ở Champions League khi có đến 9 đường chuyền thành bàn mùa trước. Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều có 10 bàn thắng. Đây là lần đầu tiên có 3 cầu thủ trong một đội cùng ghi 10 bàn thắng tại Champions League.

Ở hướng ngược lại, 4 trận gần nhất của PSG đều có không dưới 4 bàn thắng được ghi. Việc Neymar và Mbappe đều khỏe mạnh khiến hàng công của PSG trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Nên nhớ, Kylian Mbappe là tiền đạo trẻ nhất trong lịch sử Champions League cán mốc 10 bàn thắng khi anh chọc thủng lưới Bayern Munich trong trận đấu vào tháng 12 năm ngoái. 

Với nhiều dữ kiện như vậy, người ta đủ cơ sở để tin tưởng đây là một cặp đối đầu có nhiều bàn thắng giữa hai đội bóng đang khát khao thể hiện mình. 

Xem lại khả năng ghi bàn của Salah mùa trước: 

Ngọa Long | 10:21 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục