Thống kê "cực chất" của Sadio Mane cùng Liverpool

19:04 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Sadio Mane đang chơi cực hay trong màu áo Liverpool, đặc biệt là khi anh cùng đội góp mặt ở vòng knock-out Champions League hay cả UEFA Super Cup.

Rạng sáng nay, ngôi sao người Senegal đã chính thức trở lại đội hình xuất phát của Liverpool sau nhiều ngày nghỉ ngơi. Và đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu đã giúp Sadio Mane xé lưới Chelsea hai lần, qua đó đưa trận UEFA Super Cup vào loạt sút luân lưu cân não (Liverpool thắng 5-4).

Tuy nhiên, nếu theo đội bóng vùng Merseyside thi đấu ở Châu Âu trong khoảng 2 năm trở lại đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng, chính cựu cầu thủ Southampton mới là nhân tố chủ chốt trên hàng công chứ không hẳn là Mohamed Salah hay Roberto Firmino.

Đặc biệt, Mane tỏ ra vô cùng nguy hiểm khi Liverpool vượt qua vòng bảng Champions League. Theo thống kê, chàng tiền đạo sinh năm 1992 đã tham gia 15 trận ở vòng loại trực tiếp (tính cả UEFA Super Cup) và ghi 12 bàn thắng cùng với 2 danh hiệu cho Lữ đoàn đỏ.

Thống kê

 Thống kê tuyệt vời của Mane cho Liverpool ở vòng knock-out cúp Châu Âu.

Cầu thủ Senegal đã xé lưới rất nhiều đội bóng lớn ở lục địa già như Porto, Man City, AS Roma, Real Madrid, Bayern Munich hay Chelsea. Huyền thoại là khái niệm tương đối xa vời với Mane ở Champions League, nhưng dù sao anh cũng chứng tỏ được khả năng với đôi chân cực ngoan của mình.

3 bàn thắng ấn tượng nhất của Sadio Mane ở Champions League:

- Tình huống đánh đầu nâng tỉ số lên thành 3-0 ở trận Liverpool thắng Man City (tứ kết mùa 2017/18)

- Tình huống đệm bóng cận thành, cân bằng tỉ số 1-1 ở trận Liverpool thua Real Madrid (chung kết mùa 2017/18)

- Tình huống loại bỏ gần như toàn bộ hàng phòng ngự Bayern Munich trên sân Alianz Arena (vòng 1/8 mùa trước)

Mane tuyên bố sẵn sàng cho UEFA Super Cup, trước khi ghi cú đúp vào lưới Chelsea:

Vũ Quang Toản | 18:35 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục