Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng!

15:41 Thứ ba 11/12/2018

TinTheThao.com.vnNhững dữ liệu đáng tin cậy cho thấy, màn thư hùng tối nay có thể là bữa tiệc bàn thắng đáng mong chờ dành cho cổ động viên hai phía.

Sau chiến tích vượt qua Thái Lan và Philippines ở vòng đấu bán kết, đội tuyển Malaysia và Việt Nam sẽ có màn chạm trán nảy lửa tại sân vận động Bukit Jalil thuộc khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 vào lúc 19h45 tối nay (theo giờ Việt Nam).

Đội chủ nhà sẽ được tiếp sức bởi 80.000 nghìn người hâm mộ quê nhà với mục tiêu giành chiến thắng hoặc một kết quả có lợi trước đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo cũng hướng đến điều tương tự khi đối đầu với "Hổ Malay".

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Hi vọng hình ảnh ăn mừng chiến thắng này sẽ xuất hiện ở cả 2 lượt trận chung kết AFF Cup năm nay.

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, tình hình lực lượng nhân sự, hệ thống vận hành, sơ đồ chiến thuật.... thì những thống kê trong lịch sử cũng có ý nghĩa tham khảo quan trọng ở màn thư hùng đáng chờ đợi này.

Vậy những lần chạm trán nhau ở quá khứ đã chỉ ra điều gì? (Thống kê được tính từ tháng 5 năm 2002 đối với Malaysia và từ tháng 9 năm 2003 với Việt Nam).

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Malaysia vẫn là đối thủ không thể xem thường với Việt Nam.

Tổng cộng cả hai đội đã đối đầu với nhau 11 lần tại giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á từ tháng 11 năm 2008 đến nay. Lợi thế đang nghiêng về phía Việt Nam với 7 lần ca khúc khải hoàn, 1 trận hòa và 3 lần nhận thất bại. Bên cạnh đó trung bình mỗi 90 phút bóng lăn, Malaysia và Việt Nam ghi được 2.64 bàn.

"Hổ Malay" có thành tích xé lưới khá tốt khi thi đấu trên sân nhà Malaysia sau 14 trận đấu tính từ đầu năm 2018 đến nay với hiệu suất trung bình hơn 2.5 bàn/trận. Về phía chúng ta, đoàn quân HLV Park Hang-seo ghi được 1.7 bàn/trận trong mùa giải 2018.

Sau 9 lần đá trên sân khách, tổng số bàn thắng của Việt Nam và đối thủ là hơn 1.5 bàn. Sau đây là những dữ liệu so sánh chi tiết hơn về lịch sử đối đầu giữa hai bên.

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Dữ liệu so sánh giữa Việt Nam và Malaysia sau 11 lần đụng độ kể từ năm 2008 đến nay.

Sau 11 lần đụng độ, đội tuyển Việt Nam đạt tỉ lệ chiến thắng là 63.63% (7 trận thắng), với Malaysia là 27.27% (3 chiến thắng) và số trận hòa chiếm 9.09%.

Thống kê về tổng số bàn thắng của cả hai bên cho thấy tỉ lệ ghi hơn 1.5 bàn chiếm 72.73%; dưới 1.5 bàn là 27.27%. Song song với đó là tỉ lệ có 2 pha lập công trở lên chiếm khá cao: 54.55%. 

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Số bàn thắng, bàn thua và trung bình mỗi bàn/trận của hai bên.

Đội tuyển Việt Nam còn nhỉnh hơn đối thủ về tổng số bàn thắng ghi được sau 11 lần đụng độ: 16 so với 13. Số bàn thua ít hơn: 13 so với 16; đồng thời cũng vượt trội về trung bình số bàn mỗi trận: 1.45 so với 1.18.

Điều đó cho thấy nhiều khả năng trận cầu giữa Malaysia và Việt Nam tối nay sẽ kết thúc với tổng số bàn thắng từ 2 trở lên là khá cao.

Xét về mặt phong độ

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Thống kê các chỉ số về đội tuyển Malaysia.

Trong 6 màn thư hùng gần đây nhất, Malaysia có 3 chiến thắng, 2 hòa và 1 thua; ghi được tổng cộng 9 bàn và có 4/6 trận đấu ghi được từ 1.5 bàn trở lên. 

Về phía đội tuyển quốc gia Việt Nam, với 6 trận đấu gần nhất chúng ta có tổng cộng 12 bàn thắng bao gồm 5 lần ca khúc khải hoàn, 1 hòa và chưa để thua trận nào. 5/6 lần các học trò của HLV Park ghi được 1.5 bàn trở lên.

Thống kê chỉ ra kết cục trận Malaysia - Việt Nam: Đã thắng là phải trắng! - Bóng Đá

Thống kê của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, tỉ số BTTS cũng rất đáng chú ý. Đây là thống kê về số trận mà cả hai đội đều ghi bàn. Với Malaysia là 40%, Việt Nam là 56.67%. Một tỉ lệ khá thấp và nó chứng minh kịch bản một bên sẽ giành chiến thắng trắng có khả năng xảy đến khá cao.

Tóm lại, từ những dữ liệu trên cho thấy có 3 kết quả khả thi nhất khi 90 phút trên sân vận động Bukit Jalil kết thúc: Malaysia hòa Việt Nam 1-1, Việt Nam thắng cách biệt 2-0 và ngược lại.

Với phong độ tốt từ vòng đấu bảng cùng sự chiếm ưu thế về mặt thống kê trong lịch sử, người hâm mộ đang kì vọng các chàng trai áo đỏ có thể tái lập thắng lợi 2-0 trước Malaysia ở vòng đấu bảng. Điều đó là hoàn toàn khả thi nếu đoàn quân HLV Park Hang-seo giữ được cái đầu lạnh và thể hiện bản lĩnh đúng lúc.

Anh Nguyễn | 14:40 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục