Thông điệp của dòng chữ "Enough" mà LeBron James và các cầu thủ mặc ngày hôm nay

18:12 Thứ hai 12/11/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận chạm trán giữa Lakers và Hawks sáng nay (theo giờ Việt Nam), cả hai đội đã có một hành động truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Thông điệp đó chính là dòng chữ "Enough - Quá đủ" được in trên áo mặt trước áo phông của các cầu thủ. Đằng sau là danh sách 12 cái tên nạn nhân xấu số bị chết trong một vụ xả súng tại một quán bar.

HAWKS_LAKERS_BASKETBALL_27649497-1

 Hành động nhằm tưởng nhớ tới những nạn nhân xấu sổ trong vụ nổ súng trên.

Thứ 4 tuần vừa rồi tại quán bar Borderline Bar and Grill ở Thousand Oaks, California đã có một vụ thảm sát đẫm máu. Một cựu thủy quân lục chiến đã cầm súng và xả súng vào hơn 200 người có mặt tại quán bar, tới thời điểm hiện tại đã có 12 người bị chết trong vụ tấn công trên.

Đằng sau chiếc áo mà các cầu thủ Lakers và Hawks mặc trong suốt thời gian khởi động sáng nay bao gồm tên của 12 nạn nhân xấu số trên. Trước khi trận đấu bắt đầu, nhân viên tại Staples Center đã cho đọc tên từng nạn nhân và tên của họ được hiện lên trên bảng điện tử.

gettyimages-1060530448_1

  Vince Carter và các đồng đội của anh cũng mang trên mình chiếc áo với thông điệp đầy ý nghĩa.

Đây là một trong những cách mà các cầu thủ và NBA sử dụng tiếng nói cũng như tầm ảnh hưởng của họ để gửi đi một thông điệp và hy vọng nó sẽ gây được ảnh hưởng tới chính phủ. 

Đây cũng là lần thứ hai mà các cầu thủ tại NBA mặc chiếc áo với thông điệp trên. Trước đó, Milwaukee Bucks và L.A Clippers cũng đã mặc chiếc áo trên trong suốt thời gian khởi động trước trận đấu.

Drq1IXmVsAA3fgf

 Hình ảnh này cũng được thấy trong trận đấu giữa Bucks và Clippers.

Một số đội bóng và cầu thủ, đặc biệt là LeBron James, cũng có rất nhiều những chia sẻ thẳng thắn về những chính sách vừa qua của chính phủ. Chỉ riêng trong năm 2018 tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 300 vụ nổ súng diễn ra ở Mỹ. Vấn đề bạo lực leo thang và phân biệt chủng tộc đang là một trong những vấn nạn lớn trong nhiệm kỳ của tổng thống Donald Trump.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 18:10 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục